Đánh giá Xiaomi Mi Band 4 - vòng đeo tay có 1 triệu chiếc bán ra trong 8 ngày

Như Quỳnh Thứ tư, ngày 17/07/2019 11:55 AM (GMT+7)
Mi Band 4 liệu có xứng là bản kế nhiệm của Mi Band 3 - một trong những thiết bị theo dõi sức khỏe tốt nhất của năm 2018 hay không?
Bình luận 0

Xiaomi đã cho ra mắt vòng đeo tay Mi Band 4 với màn hình màu và các tính năng mới mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn. Với sự nổi tiếng vốn có của mình, thiết bị đeo tay thông minh này đã nhanh chóng gây ấn tượng với người dùng với hơn 1 triệu chiếc đã được bán ra chỉ sau 8 ngày trình làng.

Thiết kế

Mi Band 4 sử dụng màn hình AMOLED RGB 0,95 inch - một bước tiến lớn từ màn hình đen trắng nhỏ hơn của Mi Band 3. Màn hình này có độ phân giải 120 x 240 pixels sắc nét và độ sáng 400 nit giúp nhìn dễ dàng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nó hỗ trợ cảm ứng nên hầu hết các điều hướng trên thiết bị được thực hiện thông qua thao tác chạm và vuốt.

img

Xiaomi Band 4 với dây đeo và thiết bị tháo rời được.

Thiết bị có thể tách ra khỏi dây đeo silicon nếu người dùng muốn đổi nó sang dây đeo khác. Điều đặc biệt là Mi Band 4 cũng tương thích với các dây đeo của Mi Band 3 nên người dùng có thể tận dụng lại nếu có. Dây đeo silicone của Mi Band 4 cũng tạo cảm giác thoải mái, mặc dù hơi cứng khi so với các dây cao su chất lượng cao trên các thiết bị theo dõi thể dục cao cấp hơn.

Cảm biến nhịp tim quang học luôn nhô ra khỏi đáy của vỏ nhưng vẫn cho cảm giác rất thoải mái dù đeo trong thời gian dài. Nó cũng hỗ trợ kết nối bluetooth 5.0 với khả năng tương thích cao. Hai chân nhỏ để sạc bên dưới cảm biến nhịp tim cho thời gian sạc đầy pin 135mAh trong khoảng 45 phút. Thời gian sử dụng của pin kéo dài khoảng 20 ngày cho một lần sạc, theo thông báo của hãng.

Theo dõi sức khỏe

Mi Band 4 sẽ theo dõi tất cả các thông tin cơ bản liên quan tới thể trạng của người đeo: Các bước đi, quãng đường di chuyển, lượng calo đốt cháy, nghỉ ngơi, theo dõi nhịp tim và giấc ngủ. Do không tích hợp GPS nên số liệu khoảng cách có thể sẽ thiếu chính xác nếu chỉ chạy bộ với Mi Band 4. Tuy nhiên, nó đi kèm với tính năng GPS được kết nối, cho phép người dùng theo dõi quá trình tập luyện của mình bằng GPS nếu mang theo smartphone.

img

Xiaomi Band 4 có nhiều chế độ luyện tập.

Một điều nữa nổi bật trên Mi Band 4 là các tùy chọn chế độ tập luyện. Nó có thể theo dõi các bài tập chạy bộ trên máy chạy bộ, chạy bộ ngoài trời, đi xe đạp, đi bộ, bơi lội hồ bơi và tập thể dục,... Mi Band 4 có thể nhận ra 5 kiểu bơi khác nhau và ghi lại 12 bộ dữ liệu khác nhau, trong đó có tốc độ bơi. Nó cũng có khả năng chống nước đạt chuẩn 5ATM.

Các số liệu cho thấy, khả năng đếm số bước và lượng calo tiêu hao từ Mi Band 4 khá chính xác. Việc ghi lại nhịp tim cũng khá ổn khi so sánh với các thiết bị chuyên dụng. Nhìn chung, nó sẽ cho người dùng một hình dung khá rõ ràng về việc nhịp tim, nhưng lưu ý tất cả chỉ là tham khảo.

Theo dõi giấc ngủ là một trong những tính năng mạnh nhất của Mi Band 4. Nó sẽ theo dõi giấc ngủ sâu/nhẹ và thời gian thức, cũng như điểm số giấc ngủ từ 1 - 100 bằng cách so sánh dữ liệu của bạn với dữ liệu của những người dùng Mi Fit khác. Nhìn chung, Mi Band 4 luôn báo cáo thời gian ngủ và thức rất chính xác.

Tính năng đồng hồ thông minh

Đối với một thiết bị nhỏ và rẻ như Mi Band 4, Xiaomi đã có thể tích hợp khá nhiều tính năng thông minh vào nó. Nếu sản phẩm bán ra ở ngoài Trung Quốc, hiện nó không hỗ trợ AliPay cũng như giao thông công cộng. Nó cũng thiếu trợ lý ảo Xiao AI của Xiaomi.

img

Dây sạc USB có thể nối với "củ sạc" của smartphone hoặc cổng USB của máy tính.

Mi Band 4 có thể chuyển tiếp cuộc gọi, tin nhắn văn bản, email và bất kỳ thông báo nào khác mà người dùng nhận được trên smartphone của mình. Thông báo đến với Mi Band 4 ngay lập tức nhưng người dùng không thể trả lời, và do màn hình nhỏ nên một số tin nhắn có thể khó đọc.

Vòng đeo tay thông minh này hỗ trợ nhiều giao diện đồng hồ khác nhau. Có một lượng lớn các tùy chọn giao diện đồng hồ có sẵn trong ứng dụng Mi Fit. Khoảng một nửa trong số đó là những giao diện kỹ thuật số đầy màu sắc, trong khi nửa còn lại có những nhân vật hoạt hình dễ thương.

img

Có nhiều tùy chọn cho màn hình chính của Mi Band 4.

Ngoài ra, vòng đeo tay còn có báo thức rung tích hợp, dự báo thời tiết và khả năng điều khiển nhạc trên smartphone từ cổ tay của người dùng.

Ứng dụng Xiaomi Mi Fit

img

Nhiều thông số thống kê chỉ hiển thị khi xem bằng Mi Fit.

Mi Fit được sử dụng để ghép nối Mi Band 4 với smartphone, giúp người dùng xem tất cả các số liệu thống kê. Có ba phần quan trọng bên trong ứng dụng Mi Fit, đó là tập luyện, bạn bè và hồ sơ - tất cả đều khá đơn giản để cung cấp các thông tin liên quan.

Nếu bạn là Google Fit và không muốn từ bỏ ứng dụng này vì bất cứ điều gì, người dùng có thể đồng bộ hóa dữ liệu Mi Fit của mình với Google Fit bằng cách kết nối tài khoản trong menu cài đặt Mi Fit. Lúc này, tất cả các hoạt động được ghi lại bởi Mi Band 4 sẽ được gửi qua Google Fit. Mi Fit cũng tương thích với WeChat cho những ai muốn đồng bộ hóa dữ liệu thể dục của họ với WeRun.

Như vậy, so giá bán của Mi Band 3 trước kia, giá bán của Mi Band 4 không chênh lệch nhiều (850.000 đồng tại Việt Nam) nhưng lại mang tới hàng loạt tính năng mới như trên là đột phá lớn.

Mi Band 4 lập kỷ lục bán được 1 triệu chiếc chỉ sau 8 ngày ra mắt

Với màn hình màu và giá thành rẻ, Mi Band 4 ngay lập tức trở thành cơn sốt khi ra mắt ở thị trường Trung Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem