Đánh giá Huawei Watch GT 2 phiên bản 42mm: Gọn nhẹ, pin khỏe

Ngọc Phạm Thứ hai, ngày 04/11/2019 20:35 PM (GMT+7)
Huawei Watch GT 2 42mm được thiết kế với mặt kính cong 3D khá sang trọng, xung quanh là viền kim loại sáng bóng.
Bình luận 0

Ngoài ba phiên bản 46mm, Huawei Watch GT 2 còn có hai phiên bản 42mm với màu cát sa mạc và vàng quyến rũ. So với bản 46mm, Huawei Watch GT 2 42mm tất nhiên có thiết kế nhỏ gọn hơn và những tính năng của nó cũng khá khác biệt.

img

Huawei Watch GT 2 42mm.

Thiết kế

Huawei Watch GT 2 42mm được thiết kế với mặt kính cong 3D khá sang trọng, xung quanh là viền kim loại sáng bóng. Cách thiết kế này giúp Watch GT 2 42mm trông nhỏ gọn và tinh tế hơn, ít nhất so với chiếc đồng hồ kim truyền thống 42mm mà người viết đang đeo. Bù lại, kích thước nhỏ gọn như vậy có thể sẽ không phù hợp với những người có cổ tay quá lớn; song phải khẳng định Watch GT 2 42mm trên tay sẽ giúp người đeo trở nên lịch lãm và hiện đại hơn rất nhiều.

Nhìn tổng thể và thực tế trải nghiệm có thể cảm nhận Watch GT 2 42mm được Huawei chế tác từ những chất liệu cao cấp, cả phần khung và dây đeo da. Dây đeo có thể tháo rời ra dễ dàng bằng một khóa nhỏ ở mặt dưới, giúp người dùng linh động thay đổi sang những dây đeo thời trang khác nhau tùy hoàn cảnh sử dụng.

img

Mặt đồng hồ kính cong 3D.

Trợ lý theo dõi sức khỏe

Về cơ bản, Huawei Watch GT 2 42mm vẫn đảm nhận tốt vai trò là một thiết bị xem giờ, theo dõi sức khỏe, hỗ trợ người dùng luyện tập thể dục thể thao và không bao giờ bỏ lỡ các tin nhắn, cuộc gọi. Tuy nhiên, do không được trang bị loa ngoài nên Watch GT 2 42mm không thể dùng để đàm thoại hay nghe nhạc.

Cũng như mọi phiên bản khác thuộc Watch GT 2 series, phiên bản 42mm mà người viết đang trải nghiệm cho phép theo dõi với 15 môn thể thao, bao gồm 8 bộ môn ngoài trời (chạy, đi bộ, leo lúi, đi bộ đường dài, chạy địa hình, đạp xe, bơi ngoài trời, ba môn phối hợp) và 7 bộ môn thể thao trong nhà (đi bộ, chạy, đạp xe, bơi trong bể, luyện tập tự do, máy elip, máy chèo thuyền).

Đối với 15 chế độ thể thao nói trên, đồng hồ có khả năng giám sát toàn bộ khoảng 190 loại dữ liệu khác nhau. Nó còn có thể phân tích dữ liệu trước, trong và sau khi luyện tập để đưa ra các tư vấn.

img

Hệ thống cảm biến ở mặt dưới giúp theo dõi thể trạng của người đeo.

img

Một số thông số về sức khỏe.

Về khả năng đo nhịp tim, Watch GT 2 42mm giúp theo dõi nhịp tim chậm và suy tim. Theo đó, người dùng sẽ được cảnh báo nếu tim đập quá chậm hoặc quá nhanh trong thời gian hơn 10 phút. Người dùng có thể tùy chỉnh các giới hạn nhịp tìm này (thấp nhất là 40 nhịp/phút, cao nhất là 150 nhịp/phút) trong ứng dụng Huawei Health.

Tính năng Huawei TruSleep 2.0 khá ấn tượng khi đo chính xác những trạng thái giấc ngủ của người đeo, đặc biệt là thời điểm đi vào giấc ngủ và thời điểm thức dậy. Nó có khả năng giám sát chất lượng giấc ngủ, theo dõi nhịp tim theo thời gian thực, nhịp thở khi ngủ và phân tích dữ liệu lớn để đánh giá chất lượng giấc ngủ của người dùng. Kết hợp với công nghệ AI của Huawei để phân tích các vấn đề về giấc ngủ và đưa ra đề xuất nhằm cải thiện giấc ngủ, cũng như các dịch vụ cá nhân hóa giấc ngủ khác.

img

Dây đeo có thể tháo rời.

Đồng hồ này cũng đi kèm công nghệ TruRelax do Huawei tự phát triển, giúp người dùng giảm căng thẳng bằng cách ghi lại các giá trị HRV (biến đổi nhịp tim) và cung cấp thông tin về chỉ số căng thẳng của người dùng. Ngoài ra, Watch GT 2 còn đưa ra cảnh báo nếu chủ ngồi hay nằm một chỗ quá lâu.

Không bỏ lỡ cuộc gọi, tin nhắn và các thông báo

Trên lý thuyết, Huawei Watch GT 2 series có thể giữ kết nối với smartphone trong phạm vi lên đến 150m, nếu cả hai cùng sử dụng công nghệ bluetooth 5. Do không có smartphone hỗ trợ nên người viết chưa thể kiểm nghiệm khoảng cách này. Song ở khoảng cách dưới 10m trong nhà, hai thiết bị luôn kết nối với nhau rất tốt.

img

Nhận tin nhắn từ Facebook Messenger.

img

Chức năng thông báo cuộc gọi tới.

Thông qua ứng dụng Huawei Health, người viết đã thiết lập cho chiếc Watch GT 42mm trên cổ tay thông báo mọi cuộc gọi, tin nhắn và các thông báo quan trọng từ Facebook, Messenger, Viber, Gmail. Dù thiết bị này không bỏ lỡ bất kỳ thông báo nào nhưng cũng như phiên bản 46mm từng trải nghiệm, người dùng chỉ xem được tiêu đề email (không có nội dung), không xem được ảnh/emoji gửi qua Facebook/Messenger mà chỉ có “text” thuần.

Đối với cuộc gọi tới, đồng hồ chỉ có chức năng từ chối cuộc gọi. Trong quá trình sử dụng Watch GT 2 42mm để chạy bộ, người dùng có thể kết nối nó với một tai nghe không dây để nghe nhạc. Theo nhà sản xuất, Watch GT 2 cho phép lưu trữ khoảng 5.000 bài hát để nghe độc lập mà không cần smartphone.

Thời lượng pin

img

Huawei Watch GT 2 hỗ trợ sạc không dây bằng cục sạc đi kèm.

Nếu như Huawei Watch GT 2 46mm cho thời gian sử dụng lên tới 14 ngày thì với GT 2 42mm chỉ bằng một nửa (7 ngày). Tuy nhiên so với mặt bằng chung hiện nay của thị trường đồng hồ thông minh, thời lượng 7 ngày đã là rất tốt. Với nhu cầu sử dụng cơ bản như của người viết, thời gian thực tế sử dụng sau một lần sạc vào khoảng 5 - 6 ngày.

Trong một kiểm thử thực tế, thời gian sạc đầy pin từ 8% lên 100% bằng sạc không dây đi kèm vào khoảng 1 tiếng 15 phút. Lưu ý, công nghệ sạc không dây này không hỗ trợ chuẩn Qi nên người dùng không thể sạc ngược cho Watch GT 2 bằng một chiếc smartphone hay các tấm sạc phổ biến hiện nay.

Trải nghiệm đồng hồ thông minh Huawei Watch GT 2 có thiết kế đẹp, pin khỏe

Huawei Watch GT 2 có thiết kế theo phong cách cổ điển - đương đại đẹp mắt, pin “khủng“ và đa chế độ theo dõi sức khỏe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem