Điểm DxOMark của Huawei Mate 20 Pro khiến nhiều người bất ngờ

Kiến Tường Chủ nhật, ngày 20/01/2019 05:55 AM (GMT+7)
DxOMark đã công bố đánh giá chất lượng máy ảnh Huawei Mate 20 Pro, với điểm số tổng thể là 109.
Bình luận 0

Về mặt kỹ thuật, đây là số điểm cao nhất của DxOMark từng dành cho một smartphone, nhưng nó chỉ bằng với một điện thoại Huawei khác là P20 Pro.

img

Mate 20 Pro đã có điểm DxOMark sau nhiều chờ đợi.

Bảng phân tích điểm số giống hệt với điểm số của P20 Pro. Sự khác biệt chính về điểm số là hiệu ứng nền mờ (bokeh), chỉ đạt 60, thấp hơn 10 điểm so với P20 Pro và đánh bật một vài điểm trong một vài loại video. Cụ thể, điểm DxOMark đã hạ gục một vài điểm cho độ nhiễu và một vài khả năng ổn định.

Kết quả là Mate 20 Pro đạt tổng điểm 114 về hình ảnh và 97 về video. P20 Pro có cùng số điểm ảnh nhưng là 98 trong video. Dĩ nhiên rất khó để so sánh chất lượng nhiếp ảnh dựa vào các con số, chỉ biết rằng kết quả cuối cùng thì cả hai sản phẩm của Huawei đều đứng đầu bảng xếp hạng của DxOMark.

Dưới đây là một số điểm quan trọng trong phân tích DxOMark:

- Phơi sáng tốt hơn một chút so với P20 Pro và iPhone XS về chủ đề khi có ánh sáng phía sau.

- Độ sắc nét được giảm xuống một chút so với P20 Pro.

- Chi tiết và độ sắc nét trong hình ảnh tốt hơn cả P20 Pro và iPhone XS.

- P20 Pro vẫn có chi tiết tốt hơn ở mức zoom 3x so với Mate 20 Pro nhờ cảm biến đơn sắc.

- Hiệu ứng nền mờ của P20 Pro có chất lượng tốt hơn một chút, nhưng khả năng cách ly đối tượng trên Mate 20 Pro lại tốt hơn.

- Khó chịu thực sự trong video là sự ổn định ở khả năng chụp thiếu sáng, tuy dải rộng không phải là tốt nhất nhưng vẫn tốt và ngang ngửa với P20 Pro.

img

img

Kết quả đánh giá máy ảnh và video của Mate 20 Pro từ DxOMark.

Mate 20 Pro có một số nhược điểm nhỏ khi không sử dụng cảm biến đơn sắc từ P20 Pro mà được thay thế bằng camera siêu rộng linh hoạt hơn, cũng có thể chụp một số ảnh macro thú vị, một điều không phổ biến cho bất kỳ smartphone nào. Vì có một camera góc rộng không ảnh hưởng đến điểm số của DxOMark, nên điểm số vẫn giống hệt nhau.

Trong những năm gần đây, điểm số DXO Mark đã trở thành một thước đo để các nhà sản xuất điện thoại thể hiện khả năng chụp ảnh của họ, nhưng nó phức tạp hơn so với việc chỉ so sánh một điểm số duy nhất giữa hai thiết bị. Máy ảnh smartphone ngày nay rất phức tạp và có rất nhiều biến số để đánh giá chúng đúng cách.

Huawei sẽ tung ấn bản đặc biệt dành cho Mate 20 Pro và Nova 4

Sau khi công bố bán hơn 200 triệu smartphone vào năm 2018, Huawei dự định tạo các phiên bản kỷ niệm sự kiện này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem