“Đột nhập” pháo đài quân sự cổ nổi tiếng ở Trung Đông

Thứ sáu, ngày 13/05/2016 17:30 PM (GMT+7)
Thiết kế của pháo đài Zubarah mang đặc trưng của các pháo đài truyền thống trên bán đảo Ả Rập.
Bình luận 0

img

Nằm ở thành phố cổ Zubarah ở phía Tây Bắc của bán đảo Qatar, pháo đài Zubarah là một công trình quân sự cổ nổi tiếng khu vực Trung Đông. Ảnh: Asiatravelqatar.com.

img

Pháo đài này được Sheikh Abdullah bin Qassim Al Than cho xây dựng vào năm 1938 để bảo vệ bờ biển phía Tây Bắc của Qatar. Ảnh: Pbase.com.

img

Về tổng thể, đây là một công trình hình vuông với những bức tường nghiêng và các góc là các tháp canh. Ảnh: Rotanatimes.com.

img

Ba tháp canh của pháo đài Zubarah có hình tròn trong khi tháp Đông Nam của có hình chữ nhật. Ảnh: Qm.org.qa.

img

Thiết kế của pháo đài mang đặc trưng của các pháo đài truyền thống trên bán đảo Ả Rập. Ảnh: Jess Moxham - Flickr.com.

img

Tuy nhiên, công trình được xây dựng trên nền móng bê tông theo kỹ thuật hiện đại thay cho phương thức truyền thống. Ảnh: Sonyaandtravis.com.

img

Mặc dù thành phố Zubarah bị bỏ hoang theo thời gian, pháo đài Zubarah vẫn được lực lượng phòng vệ Qatar sử dụng cho đến thập niên 1980. Ảnh: Trekearth.com.

img

Pháo đài đã được khôi phục kiến trúc nguyên bản vào năm 1987 với việc loại bỏ một số tòa nhà phụ trợ. Ảnh: Asergeev.com.

img

Sau đó pháo đài chuyển đổi công năng thành một bảo tàng địa phương và nhanh chóng trở thành một điểm thu hút du khách của Qatar. Ảnh: Benthere.com.

img

Năm 2013, UNESCO công nhận pháo đài Zubarah cùng các phế tích của thành phố cổ Zubarah vào danh sách Di sản văn hóa thế giới. Ảnh: Wikipedia.org.

T.B (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem