Đua gói thầu tàu ngầm, Nga dùng tên lửa BrahMos làm lợi thế

Thứ ba, ngày 24/09/2013 18:48 PM (GMT+7)
Nga dự định tham dự cuộc đấu thầu mua tàu ngầm của Ấn Độ với dự án tàu ngầm Amur-1650 được trang bị tên lửa BrahMos.
Bình luận 0
Bộ Quốc phòng Ấn Độ sẽ mở cuộc đấu thầu mua 6 tàu ngầm để trang bị cho lực lượng hải quân. Gói thầu được định danh là 75I này có sự tham gia của 4 quốc gia gồm: Pháp (với tàu ngầm Scorpene), Đức (với tàu type 214), Tây Ban Nha (với tàu S-80) và Nga (với tàu Amur 1650).

Tàu ngầm Amur1650
Tàu ngầm Amur1650

Để tạo ra lợi thế đua tranh, phía Nga cho biết, tàu ngầm Amur 1650 tham dự cuộc đấu thầu này sẽ được trang bị tổ hợp tên lửa dưới nước BrahMos.

Theo Phó Tổng giám đốc nhà máy chế tạo tàu Rubin, ông Andrei Baranov, tàu Amur hiện là tàu ngầm duy nhất thích hợp trang bị tên lửa BrahMos và "đây là điều mà Bộ Quốc phòng Ấn Độ cần lưu tâm".

Mùa xuân năm 2013, Nga đã thử nghiệm thành công việc phóng tên lửa BrahMos từ tàu ngầm để tiêu diệt các mục tiêu dưới nước.

BrahMos là loại tên lửa hành trình siêu thanh ứng dụng công nghệ tàng hình có thể phóng từ tàu, tàu ngầm, máy bay hay các trạm phóng lưu động trên mặt đất.

Đáng nói hơn, loại tên lửa này chính là thành tựu của sự hợp tác về công nghệ quốc phòng giữa Nga và Ấn Độ. Bản thân cái tên BrahMos cũng đã nói lên tất cả khi nó được hình thành bằng cách viết tắt tên hai con sông là Brahmaputra của Ấn Độ và Moskva của Nga.
Thanh Bình (Theo RIA) (Thanh Bình (Theo RIA))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem