Facebook giúp... truy lùng mafia

Thứ năm, ngày 27/09/2012 06:17 AM (GMT+7)
Cảnh sát Italia đang tận dụng mạng xã hội Facebook để phát hiện các băng đảng tội phạm và thậm chí bắt giữ những tay mafia thích online.
Bình luận 0

“Đối với chúng tôi, Facebook là một công cụ quan trọng, cung cấp nhiều thông tin liên lạc của tội phạm. Việc đăng tải hình ảnh là điểm khởi đầu để theo dõi các băng nhóm mafia” - ông Alessandro Giuliano, lãnh đạo lực lượng cảnh sát thành phố Milan, tiết lộ trên tuần báo L’Espresso hôm 21.9.

img
Nhiều tay mafia Italia vì ham Facebook nên bị lộ. Ảnh: Reuters

Theo L’Espresso, các băng nhóm mafia thường sử dụng Facebook để tống tiền, gửi tin nhắn đe dọa hoặc tổ chức vận chuyển ma túy... Công tố viên Antonello Ardituro ở thành phố Naples nhận định Facebook cho phép mafia gửi những lời đe dọa dễ dàng và đơn giản nhất. Qua giám sát mọi hoạt động trên Facebook, cảnh sát Italia hiểu cách mafia vận hành tốt hơn.

Một “bố già” mafia bị cảnh sát bắt giữ sau khi đăng hai bức ảnh chụp cảnh hắn vui đùa trên bãi biển ở Tây Ban Nha với bạn gái. Một tên bị bắt tại Venezuela trong tổ chức vận chuyển ma túy sang châu Âu qua Facebook. Mới đây cảnh sát Italia đã bắt giữ sát thủ khét tiếng Vito Roberto Palazzolo ở Thái Lan khi theo dõi trang Facebook của hắn cùng bạn bè và gia đình.

Theo Tuổi Trẻ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem