Facebook lại bị cấm ở Trung Quốc chỉ sau một ngày được cấp phép

Ngọc Phạm Thứ năm, ngày 26/07/2018 18:55 PM (GMT+7)
Rất nhanh sau khi được cấp giấy phép, Facebook lại một lần nữa bị cấm ở quốc gia tỉ dân.
Bình luận 0

img

Facebook vừa bị rút giấy phép hoạt động tại Trung Quốc.

Vừa qua, nhiều nguồn tin chính thống khẳng định, sau nhiều năm bị cấm tại Trung Quốc, Facebook đã trở lại quốc gia này khi nhận được giấy phép để mở văn phòng đại diện tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Đây được đánh giá là một bước tiến lớn của Facebook khi mà toàn bộ các mạng xã hội tại đây vẫn đang bị kiểm duyệt gắt gao.

Tuy nhiên, thông tin cấp phép nói trên đã nhanh chóng biến mất khỏi hệ thống thông tin điện tử của Trung Quốc. Theo New York Times, Facebook bị rút giấy phép do bất đồng giữa các quan chức tỉnh Chiết Giang và cơ quan quản lý Internet Trung Quốc (Cyberspace Administration of China).

Trước đó, các báo cáo cho biết, văn phòng mới của Facebook nếu được mở tại Trung Quốc sẽ là một chi nhánh có tên Facebook Technology, và được công ty mẹ là Facebook Hong Kong Limited đầu tư 30 triệu USD. Tuy nhiên, thông tin lúc bấy giờ cho hay, Facebook vẫn chưa được vận hành mạng xã hội của mình, mà thay vào đó họ sẽ chỉ được phép đầu tư vào các startup và làm công tác tư vấn cho các doanh nghiệp địa phương.

img

Mark Zuckerberg trong một sự kiện có Jack Ma - CEO của Alibaba.

Ngay cả bản thân CEO của Facebook Mark Zuckerberg cũng từng trả lời Recode rằng, ông rất muốn đưa Facebook tới Trung Quốc dù hiện tại họ đang bị cấm. Theo Zuckerberg, ý nghĩ của ông là muốn kết nối mọi người trên thế giới, và tất nhiên không thể thiếu quốc gia tỉ dân này.

Facebook chính thức trở lại Trung Quốc

Mạng xã hội Facebook vừa nhận được giấy phép mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc sau nhiều năm nỗ lực của ông chủ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem