Facebook tặng mỗi nhân viên hơn 23 triệu đồng để đối phó với Covid-19

Kiến Tường Thứ năm, ngày 19/03/2020 14:55 PM (GMT+7)
Theo một báo cáo mới từ The Information, Facebook tiếp tục mở rộng nỗ lực của mình để giảm bớt các hậu quả từ các vấn đề liên quan đến Covid-19.
Bình luận 0

CEO Facebook Mark Zuckerberg được cho là đã gửi bản ghi nhớ nội bộ đến nhân viên công ty liên quan đến việc gửi tặng số tiền đến các nhân viên để phòng chống Covid-19.

img

Hiện tại, Facebook chỉ có khoảng 45.000 nhân viên toàn thời gian. Làm một phép toán đơn giản, Facebook sẽ chi 45 triệu USD cho các nhân viên của mình để họ có thể vượt qua giai đoạn khó khăn mà Covid-19 gây ra. Đó không phải là một con số nhỏ, tuy nhiên với Facebook thì việc kiếm lại số tiền đó không quá khó khăn. Chẳng hạn, trong kỳ nghỉ lễ năm 2019, Facebook đã kiếm được 16,9 tỷ USD doanh thu và 6,9 tỷ USD lợi nhuận. Trong suốt năm 2019, Facebook đã tạo ra doanh thu ấn tượng 70 tỷ USD.

Báo cáo cũng nói thêm, tất cả các nhân viên Facebook sẽ nhận được xếp hạng đánh giá giữa năm. Do đó, nhân viên Facebook có cấu trúc tiền thưởng trong hợp đồng sẽ đủ điều kiện nhận được nhiều tiền hơn trong các khoản thanh toán tiền thưởng.

img

Ngoài việc giúp đỡ từng nhân viên, Facebook cũng đang hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi virus thông qua chương trình hỗ trợ 100 triệu USD mới. Trong một bài đăng trên blog, Facebook cho biết họ sẽ cung cấp các khoản trợ cấp tiền mặt cho hơn 30.000 doanh nghiệp nhỏ đủ điều kiện tại hơn 30 quốc gia. Facebook lưu ý các khoản trợ cấp tiền mặt được thiết kế để giúp các doanh nghiệp nhỏ tiếp tục hoạt động, trả tiền thuê nhà và tất nhiên trang trải chi phí hoạt động.

Gói hỗ trợ tài chính nói trên sẽ được Facebook triển khai trong vài tuần tới.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem