Galaxy S8 màn hình 4K sắp ra mắt, có trợ lý ảo Viv AI

Nguyễn Thanh Thứ năm, ngày 13/10/2016 07:55 AM (GMT+7)
Sẽ có hai phiên bản khác nhau của mẫu Galaxy S8 được Samsung ra mắt trong thời gian tới.
Bình luận 0

Samsung đang ở trong một thời điểm khá khó khăn sau khi hãng này buộc phải đưa ra thông báo chính thức ngừng sản xuất trên toàn cầu đối với mẫu phablet cao nhất Galaxy Note 7. Mặc dù đã tung ra phiên bản mới khắc phục sự cố pin, nhưng hãng này vẫn không tránh được thực trạng thu hồi và ngừng sản xuất đối với Galaxy Note 7.

img

Galaxy S8 có thể ra mắt sớm hơn dự kiến

Theo nguồn tin từ New York Times, giá cổ phiếu của Samsung đã bị rớt 8% sau khi tuyên bố thông tin dừng sản xuất Galaxy Note7, khiến hãng này bị mất 17 tỉ USD. Ngoài ra, theo công ty phân tích thị trường Strategy Analytics, Samsung sẽ phải tốn ít nhất 10 tỉ USD để xử lý cuộc khủng hoảng Galaxy Note7.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Samsung sẽ đẩy nhanh dây chuyền sản xuất để ra mắt một mẫu smartphone cao cấp mới, lấp chỗ trống cho phiên bản vừa mới “chết yểu” Galaxy Note 7.

Nguồn tin từ Trung Quốc vừa mới tiết lộ rằng, Samsung sẽ công bố sớm hơn dự kiến mẫu điện thoại thông minh Galaxy S series (tạm gọi là Galaxy S8). Sẽ có hai phiên bản khác nhau của Galaxy S8 mới được trình làng: một bản màn hình cong Super AMOLED kích thước 5,1 inch độ phân giải 2K (144 x 2560 pixel), và một bản màn hình 5,5 inch độ phân giải 4K (UHD). Riêng phiên bản 5,5 inch sẽ trang bị camera kép ở mặt lưng.

Ngoài ra, trên trang Weibo của Trung Quốc cũng vừa có một bài đăng nói rằng Samsung Galaxy S8 sẽ chạy chipset Qualcomm Snapdragon 830 SoC (sản xuất trên quy trình công nghệ 10nm mới nhất), nhưng một số thị trường khác sẽ dùng bản “cây nhà lá vườn” chipset Exynos 8895 do Samsung sản xuất.

Không loại trừ khả năng Samsung sẽ bỏ dịch vụ S Voice và thay thế bằng dịch vụ trợ lý cá nhân số tương tự như Siri đó là Viv AI. Điều này cũng khá hợp lý bởi thời gian gần đây, Samsung đã mua lại nền tảng Viv vốn là cha đẻ của Siri.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem