Google+ phát triển nhanh chưa từng thấy

Thứ năm, ngày 04/08/2011 12:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 2.8, các chuyên gia công nghệ thông tin cho biết Google+, một mạng xã hội ra đời muộn hơn Facebook, Myspace và Twitter, nhưng có tốc độ phát triển nhanh hơn nhiều.
Bình luận 0

Với sự phát triển nhanh chưa từng thấy, Google+ đang trở thành một “thách thức thực sự” đối với mạng xã hội khổng lồ Facebook, hiện có hơn 750 triệu thành viên.

img
 

Andrew Lipsman, Phó chủ tịch phân tích ngành của comScore - công ty chuyên theo dõi lượng truy cập vào các trang web cho biết, Google + chính thức cung cấp đến người dùng từ ngày 28.6, đến ngày 24.7 đã có 25 triệu lượt người truy cập.

Với các mạng xã hội khác, phải mất thời gian khá lâu mới đạt được con số đó, Myspace mất 22 tháng đạt 25 triệu người dùng, đối với Twitter là 33 tháng và Facebook là 37 tháng.

Theo thống kê của comScore, hầu hết người dùng Google+ tập trung ở Mỹ - 6,4 triệu người, tiếp đến là Ấn Độ với 3,6 triệu người, Canada có 1,1 triệu, Anh có 1,1 triệu người và Đức có hơn 920 ngàn người dùng.

60% người dùng Google+ ở độ tuổi từ 18 đến 34 tuổi.

“Rõ ràng, đây là một sự tăng trưởng rất mạnh mẽ. Nhưng phải lưu ý rằng, nhanh nhất không có nghĩa là tốt nhất. Đôi khi chậm nhưng vẫn có thể đạt được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ và lợi ích lâu dài” Lipsman nhấn mạnh.

Tuy nhiên, dựa trên cơ sở hàng tỷ người sử dụng dịch vụ của Google trên toàn thế giới hiện nay, Google+ có thể lạc quan vào sự phát triển của mình. “Tất nhiên là nó vẫn còn một chặng đường dài phía trước để cạnh tranh với Facebook” Lipsman bổ sung thêm.

Steve Rubel,Pphó chủ tịch điều hành của công ty Edelman, nhận định “Facebook không dễ bị cạnh tranh ngay lập tức. Theo dự đoán của tôi, Google + không thể chiếm thị phần đáng kể nào từ Facebook trong 18 tháng tới”.

Trong buổi ra mắt Google+, Google nhấn mạnh tính năng của mạng xã hội này cho phép người dùng gom bạn bè và người thân thành các nhóm khác nhau, gọi là “Circle” (hình tròn), và chỉ các thành viên trong cùng nhóm có thể chia sẻ thông tin, nội dung hay chat video với nhau…

Theo AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem