Hà mã già nhất thế giới qua đời ở tuổi 62

Thứ sáu, ngày 03/08/2012 15:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Con hà mã sống lâu nhất thế giới trong môi trường nuôi nhốt, vừa qua đời ở tuổi 62 trong vườn thú Mesker, Indinana, Mỹ.
Bình luận 0

Telegraph đưa tin, chú hà mã được cho là sống lâu nhất thế giới trong môi trường nuôi nhốt có tên Donna đã chết vì mắc bệnh hôm 1.8.

img
Chú hà mã Donna khi còn sống

Amos Morris, giám đốc vườn thú Mesker, Indinana, Mỹ cho biết: "Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng Donna, con hà mã già nhất trong môi trường nuôi nhốt, đã chết sáng nay vì bị kiệt sức. Trước đó, nó đã bị căn bệnh viêm khớp".

"Donna đã được các nhân viên vườn thú chăm sóc rất tận tình. Tất cả mọi người đều yêu nó. Tuy nhiên, nó đã mắc bệnh quá nặng khiến cơ thể dần bị suy nhược và đã chết. Mặc dù vậy, tính đến thời điểm này, Donna vẫn là chú Hà mã sống lâu nhất trên thế giới trong môi trường nuôi nhốt", ông Morris nói.

Được biết, Donna được sinh ra ở vườn thú Memphis vào năm 1951. Chú hà mã này được chuyển tới vườn thú Mesker vào ngày 7.8.1956 và sống ở đó tới tận ngày nay. Nó sống cùng Kley, một con hà mã đực, và sinh 8 con.

Tuổi thọ trung bình của hà mã trong môi trường hoang dã là hơn 40 năm. Trong điều kiện nuôi nhốt, chúng có thể sống tới 50 năm. Donna đã sống tới 62 năm, gấp rưỡi tuổi thọ so với đồng loại sống trong môi trường tự nhiên.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem