Hàn Quốc công bố chủ nhân các UAV lạ rơi gần biên giới

Thứ năm, ngày 08/05/2014 18:45 PM (GMT+7)
Tờ Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ở Seoul khẳng định, ba máy bay không người lái (UAV) bị rơi gần biên giới Hàn Quốc vừa qua là đến từ Triều Tiên.
Bình luận 0
Thông tin này được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố ngày hôm nay (8.5), qua thời gian phối hợp cùng các chuyên gia Mỹ phân tích 3 máy bay không người lái bị rơi gần biên giới Hàn Quốc trong 2 tuần liên tiếp cuối tháng 3.2014.

Ba chiếc UAV được Hàn Quốc khẳng định là của Triều Tiên
Ba chiếc UAV được Hàn Quốc khẳng định là của Triều Tiên

Trong đó, chiếc UAV thứ hai được phát hiện chỉ ngay sau 3 giờ kể từ khi cuộc đấu pháo giữa Hàn Quốc và Triều Tiên diễn ra trong một vùng biển gần biên giới. Sự thâm nhập của các máy bay vào không phận Hàn Quốc cũng đặt ra vấn đề đối với hệ thống phòng không của nước này trong khi Bình Nhưỡng vẫn giữ lập trường cứng rắn trong quân hệ với Seoul.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng, đây là những hành động của Triều Tiên mang tính khiêu khích quân sự rõ ràng và vi phạm hiệp định đình chiến cũng như các thỏa thuận không xâm lược giữa Nam-Bắc. Trong khi đó, phía chính quyền Bình Nhưỡng lại phủ nhận những thông tin này.

Trong tháng 4, phía Triều Tiên đã đề xuất một cuộc tiếp xúc chung với phía Hàn Quốc nhưng chính quyền Seoul đã từ chối đề nghị này. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng cho biết, trong tháng 4, nước này đã thu hồi một số bộ phận UAV có xuất xứ từ Trung Quốc, Nhật Bản, Cộng hòa Czech và Mỹ nhưng không tiết lộ chi tiết về sự kiện này.

Tờ báo Reuters cho biết, trước đấy, những hình ảnh về UAV của Triều Tiên được các diễn đàn công nghệ công bố cho thấy, đây là máy bay do Trung Quốc sản xuất với kích thước và hình dạng giống hệt với các UAV được tìm thấy ở Hàn Quốc.
Minh Nhân (Theo Reuters) (Minh Nhân (Theo Reuters))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem