Hàng trăm người tử vong vì máy nhuộm nâu da

Thứ năm, ngày 26/07/2012 15:09 PM (GMT+7)
Theo kết quả báo cáo công bố ngày 25.7 trên tạp chí y khoa BMJ, mỗi năm có tới 800 người châu Âu tử vong do dùng máy nhuộm da.
Bình luận 0

Nghiên cứu cho thấy những người sử dụng máy nhuộm da loại này có nguy cơ mắc ung thư da cao hơn 20% so với những người không sử dụng.

Hàng năm có khoảng 3.400 trong số 64.000 trường hợp mới được chẩn đoán có khối u ác tính vùng da tại 18 nước châu Âu do sử dụng sản phẩm này. Và nguy cơ mắc ung thư da sẽ tăng gấp đôi nếu người sử dụng máy nhuộm này trước 35 tuổi.

img
Máy nhuộm nâu da (Nguồn: AFP)

Kết quả dựa trên sự phân tích của các nhà khoa học từ 27 nghiên cứu về "ung thư da và việc sử dụng máy nhuộm da" tiến hành từ năm 1981 và 2012 ở Anh, Pháp, Đức và các nước khác.

Họ thấy rằng nguy cơ mắc bệnh ung thư do máy nhuộm da tăng 1,8% /năm. "Các nhà khoa học tin rằng các nghiên cứu trước có xu hướng đánh giá thấp các rủi ro mà thiết bị này mang lại bởi vì việc sử dụng các thiết bị này còn tương đối mới".

Thống kê một vài năm trước cho thấy, các cô gái tuổi 20 có tỷ lệ chẩn đoán mắc bệnh ung thư nhiều nhất, trong đó có một số loại ung thư nổi bật như ung thư da và khối u ác tính do loại máy nhuộm da này.

Các chuyên gia nghiên cứu ung thư đã cảnh báo mức nguy hiểm của sự phát triển bệnh ung thư da qua việc sử dụng thiết bị trên và khuyến cáo giới trẻ nên hạn chế dùng nó.

Theo Vietnam+
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem