Hé lộ bí mật của những nụ hôn trong tình yêu

Chủ nhật, ngày 13/10/2013 16:36 PM (GMT+7)
Một nghiên cứu mới tiết lộ, nụ hôn đưa ra dấu hiệu tìm bạn đời phù hợp và phái nữ thường đánh giá nụ hôn quan trọng hơn so với nam giới trong các mối quan hệ tình cảm.
Bình luận 0
Tuy hôn trong quan hệ lứa đôi của con người là một hành vi vô cùng phổ biến trong mọi xã hội và mọi nền văn hóa. Đấy là một hành vi tán tỉnh của con người có nét khá độc đáo. Nhưng lý do tại sao hành vi đó lại phổ biến và mục đích rốt cuộc của nó là gì?

Để tìm ra lời giải, các nhà khoa học tại Đại học Oxford đã tiến hành nghiên cứu các đôi yêu nhau bằng một cuộc khảo sát bảng hỏi trực tuyến về vai trò của hành vi hôn nhau trong các mối quan hệ ngắn hạn và lâu dài, với 900 người trưởng thành tham gia trả lời.
img
Nụ hôn sẽ cho biết ai là người bạn đời tương lai

Kết quả thông tin mà họ thu thập được cho thấy, nụ hôn không chỉ đơn thuần là “nụ hôn”, nó có vai trò giống như một công cụ sàng lọc để giúp con người tìm ra người bạn đời thích hợp của mình. Các nhà khoa học tin rằng, khi 2 người hôn nhau sẽ cho phép mỗi người đánh giá về bạn tình của mình thông qua hương vị và mùi.

Nghiên cứu cũng tiết lộ, phụ nữ đánh giá nụ hôn có vai trò quan trọng hơn so với nam giới trong các mối quan hệ tình cảm. Phái đẹp đánh giá nụ hôn là dấu hiệu đặc biệt quan trọng trong một mối quan hệ lâu dài và xem hôn có vai trò duy trì sự gắn kết giữa các cặp vợ chồng.

Phái đẹp khi hôn thường bị ảnh hưởng bởi các giai đoạn tình cảm và cả chu kỳ kinh nguyệt. Phụ nữ xem nụ hôn có giá trị nhất ở giai đoạn đầu của mối quan hệ và một phần trong chu kỳ khi có dấu hiệu thụ thai.
img
Các nàng Eva xem trọng nụ hôn hơn các anh chàng Adam

Trước đây, một số nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ có xu hướng chọn lọc cao hơn so với nam giới khi trong giai đoạn bắt đầu tìm bạn đời. Nhưng cả hai phái đều coi nụ hôn có giá trị cao. Hành vi đó có thể giúp cho cả hai phái đánh giá được ai sẽ là người bạn đời tương lai của mình.

Theo đó, một người đàn ông hay phụ nữ hấp dẫn hơn, hoặc những người có nhiều bạn tình ngẫu nhiên, được tin là họ có sự cầu kỳ hơn khi tìm kiếm một người bạn đời tiềm năng. Còn riêng đối với phụ nữ, những thay đổi nội tiết tố liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt có thể thay đổi sở thích của người phụ nữ đối với bạn tình tiềm năng .

Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn phát hiện ra một số điểm thú vị khác về nụ hôn. Trong đó, nếu tham gia mối quan hệ ngắn hạn thì hôn là hành vi quan trọng nhất trước khi tiến tới quan hệ tình dục hoặc ít quan trọng nếu ở thời điểm tình cảm khác.

Còn khi xác định gắn kết, hôn cũng quan trọng không kém quan hệ tình dục và đôi khi không liên quan đến tình dục. Nếu thường xuyên trao cho nhau những nụ hôn thì chất lượng của mối quan hệ cũng tăng lên.

Văn Biên (theo Mirror) (Văn Biên (theo Mirror))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem