Hệ thống lưu trữ hàng chục Terabyte dữ liệu vĩnh cửu

Ngọc Phạm Thứ sáu, ngày 21/08/2015 13:00 PM (GMT+7)
Đây là giải pháp đặc biệt thích hợp dành cho các "gã khổng lồ" trong lĩnh vực dữ liệu lớn như Google, Facebook hay Amazon.
Bình luận 0

Khi tất cả dữ liệu đang dần được số hoá lên “đám mây”, chẳng hạn Google mong muốn quét tất cả các cuốn sách từ các thư viện trên thế giới. Lúc này, họ phải đối mặt với một số vấn đề nghiêm trọng, như các vụ kiện bản quyền nếu người dùng ăn cắp nội dung từ  "đám mây" của Google, bị hacker tấn công,... Ngoài ra, Google phải trả rất nhiều khoản phí để duy trì máy chủ HDD. Đặc biệt, một số nội dung của cuốn sách nhiều khả năng sẽ bị mất khỏi thư viện số hoá sau khoảng sau 5 năm.

Để giải quyết bài toán này, RITEK từng giới thiệu loại đĩa quang có khả năng lưu trữ ngàn năm, được nghiên cứu và phát triển bởi Đại học Brigham Young & Millenniata Inc (Mỹ), đang được sử dụng bởi Thư viện Quốc gia Trung Quốc. Mới đây, hãng này tiếp tục cho ra đời một hệ thống có khả năng tích hợp hàng trăm chiếc đĩa quang trong một.

img

Loại đĩa quang có khả năng lưu trữ vĩnh cửu: DVD (dung lượng 4,7GB) giá 5,5 USD, Blu-ray (dung lượng 25GB) giá 6,5 USD, tương lai sẽ có thêm đĩa Diamond (dung lượng 100GB).

Cụ thể, bên cạnh sản phẩm đĩa quang M-DISC có tuổi thọ lên đến 1.000 năm, có thể lưu giữ và bảo vệ thông tin thông qua việc sử dụng laser khắc dữ liệu lên vật liệu giống như khắc lên đá, RITEK cũng có hai loại hệ thống tủ lưu trữ Jumbox  5U và 4U có dung lượng lưu trữ lên đến 20TB.

Là giải pháp lưu trữ offline, nên ngoài việc chống lại các nguy cơ mất dữ liệu từ hacker, nó còn có thể chống hư hao do thiên hai, bão lũ. "Đây sẽ là giải pháp duy nhất đảm bảo giữ liệu của bạn được an toàn", RITEK khẳng định.

Các hệ thống tủ lưu trữ Jumbox có thể giữ kết nối với nhau. Và mỗi thiết bị Jumbox 5U có thể kết nối 100 thiết bị 4U. Hệ thống cùng tồn tại song song, tương thích với mọi loại máy chủ HDD đã và đang có tại thị trường.

Theo hãng sản xuất, ưu điểm khác của hệ thống lưu trữ Jumbox 5U và 4U là tiêu hao rất ít điện năng, là những máy chủ lưu trữ dữ liệu thân thiện với môi trường. Người dùng cũng không cần phải trả phí duy trì hệ thống làm mát 24/24 như các máy chủ HDD phổ dụng hiện nay.

img

Jumbox 5U.

Về mức giá, RITEK cho biết, giải pháp máy chủ HDD trung bình cao gấp 2 đến 3 lần so với hệ thống lưu trữ dữ liệu RITEK Jumbox 5U và 4U. Giá dự kiến của Jumbox 5U và 4U lần lượt là 15.000 USD và 12.000 USD.

Cũng trong dịp này, RITEK đã giới thiệu thêm Crystalline (C-Si), đây là mô-đun chuyển năng lượng mặt trời thành điện năng, với điện áp đầu ra là 5V và cường độ dòng điện là 1A. Trung bình sau 25 năm sử dụng, công suất chuyển đổi chỉ bị giảm xuống 5%, theo thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất.

img

Thiết bị giúp sạc pin bằng năng lượng mặt trời.

Sản phẩm hiện đang được sử dụng rộng rãi tại các công trình lớn ở Đài Loan, Campuchia, Nhật, Đức, các nước Châu Phi,…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem