Hội nghị “Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn” - Nhánh Hạt giống 2013

Thứ sáu, ngày 25/10/2013 11:22 AM (GMT+7)
Mới đây, Nhánh Hạt giống – Công ty TNHH Bayer Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị “Khoa học vì cuộc sống tốt đẹp hơn” tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.
Bình luận 0
Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo Cục Trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Viện Di truyền nông nghiệp, Hiệp hội Các ngành sinh học Việt Nam, Hội Khoa học -Kỹ thuật bảo vệ thực vật Việt Nam và thu hút hơn 200 đại biểu đến từ khối nhà nước và tư nhân trong lĩnh vực sản xuất lúa gạo.

Hội nghị lần này đã trở thành một diễn đàn thảo luận thúc đẩy hợp tác và ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vì nền nông nghiệp bền vững, an ninh lương thực, thân thiện môi trường bền vững và tăng trưởng kinh tế với trọng tâm là cải thiện cuộc sống của người trồng lúa trước những thách thức của biến đổi khí hậu.

PGS-TS Lê Huy Hàm với chuyên đề "Nhu cầu chọn tạo giống lúa và vấn đề an ninh lương thực" đã mang đến những thông tin giá trị, cho thấy hiệu quả của việc ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc chọn tạo giống lúa, giúp cải thiện và giải quyết vấn đề thiếu thốn lương thực trên toàn cầu, trong đó lúa lai là một trong những giải pháp hữu hiệu trong cuộc chiến chống đói nghèo.

Bên cạnh hội nghị, Triển lãm ảnh “Bayer - Hành trình 150 năm và Ngành hạt giống” cũng thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách mời. Triển lãm là nơi cung cấp những tư liệu hình ảnh về lịch sử 150 năm phát triển bền vững của Tập đoàn Bayer và những minh họa rõ nét những nghiên cứu, sáng tạo của Bayer đã giúp cải thiện cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới, trong đó có những thành tựu và đóng góp tích cực của ngành hạt giống với sản phẩm lúa lai Arize B-TE1.

Cùng với chính quyền địa phương, các nhà khoa học, Bayer sẵn sàng hỗ trợ những phát kiến khoa học nông nghiệp, những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất cho mục tiêu phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.
P.V (P.V)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem