Huawei Mate 30 Pro về Việt Nam với giá 21,99 triệu đồng có đáng mua?

Như Quỳnh Thứ năm, ngày 27/02/2020 09:55 AM (GMT+7)
Cuối cùng thì siêu phẩm Mate 30 Pro của Huawei cũng được bán tại Việt Nam, nhưng con số 21,99 triệu đồng không phải là rẻ.
Bình luận 0

Mate 30 Pro là một trong số những smartphone cao cấp có khả năng chụp ảnh đẹp nhất hiện nay trên thị trường. Tuy ra mắt từ năm ngoái nhưng đây vẫn là sản phẩm mà nhiều người có thể mong đợi. Vấn đề là, do hạn chế khả năng truy cập ứng dụng Google và Google Play Store nên rất nhiều có thể đắn đo trong khâu lựa chọn. Liệu sản phẩm có nên mua hay không?

img

Chip mạnh nhưng không có 5G

Mạng 5G hiện đang bắt đầu triển khai thử nghiệm tại Việt Nam, vì vậy gần như chẳng bao lâu nữa người dùng sẽ nhận được trải nghiệm tốc độ cao này. Nhưng người dùng cần chú ý rằng, phiên bản Mate 30 Pro bán tại Việt Nam không phải là bản 5G, và chưa rõ khi nào Huawei sẽ đưa bản 5G của Mate 30 Pro, vì vậy hãy tránh nhầm lẫn.

Dẫu vậy, điện thoại vẫn cho phép truy cập mạng 4G hiện rất phổ biến tại Việt Nam nên người dùng có thể suy nghĩ sở hữu nếu chưa xem 5G là lựa chọn quan trọng.

Không có 5G nhưng Mate 30 Pro vẫn tích hợp chip Kirin 990 được sản xuất trên quy trình khắc tia cực tím 7nm như bản có 5G. Với cấu hình này, Mate 30 Pro có thể chơi game rất mượt và xử lý hình ảnh độ phân giải cao mà không lo gì cả, nhất là máy tích hợp GPU Mali-G76 MC16 khá mạnh mẽ để cho trải nghiệm chơi game mượt mà.

Rất tuyệt nếu thích chụp ảnh

Điện thoại Huawei luôn được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh hiện nay, và Mate 30 Pro không phải là ngoại lệ. Sản phẩm có khả năng chụp ảnh tuyệt vời nhờ sự xuất hiện của 4 camera sau. Đó là sự kết hợp của camera kép 40 MP bổ sung sức mạnh cho nhau, kết hợp với các ống kính 8 MP và 3D ToF giúp chụp nền mờ cực đỉnh.

img

Quan trọng hơn, điện thoại của Huawei đi kèm ống kính Leica cho phép chụp ảnh có độ chính xác cao. Đó là một phần giúp trang web điểm chuẩn độc lập DxOMark nổi tiếng đánh giá khá cao khả năng chụp ảnh của sản phẩm.

Thiết kế hiện đại, đẹp mắt

Điện thoại có màn hình thác nước cong 88 độ cho trải nghiệm xem phim tuyệt vời. Đó là một thiết kế cao cấp mà nhiều người rất thích và mở ra nhiều khả năng tốt, bao gồm giúp truy cập email và tài liệu kinh doanh một cách nhanh chóng.

Ở mặt sau, điện thoại có mặt lưng kính đẹp mặt, cùng tùy chọn phiên bản da sang trọng, có khả năng chống trầy xước và dễ lau chùi, tạo cảm giác chuyên nghiệp và vừa vặn trong tay mà không làm mất đi phong cách.

Nhưng hãy cân nhắc khi mua

Sau khi xem qua những thông tin trước đó, có lẽ người dùng sẽ nghĩ ngay đến việc mua Mate 30 Pro. Tuy nhiên, không đơn giản vậy khi ai cũng phải nghĩ nhiều lần trước khi quyết định chi tiền.

Điều đầu tiên là, dù hệ thống camera của Mate 30 Pro khá tốt nhưng nếu hy vọng khả năng zoom xa đến 50x (kỹ thuật số) như trên P30 Pro trước đây thì người dùng sẽ phải thất vọng. Nó chỉ giới hạn khả năng zoom quang 3x, zoom lai 5x và zoom số 30x. Dù sao, kết quả nhận được là ổn so với nhiều smartphone khác đang bán trên thị trường, và điều này tùy theo nhu cầu của người dùng bởi zoom số không thể nào đảm bảo các chi tiết có trên ảnh cuối cùng được.

img

Đặc biệt, yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần xem xét khi mua Mate 30 Pro là máy không chỉ dựa vào dự án nguồn mở Android kết hợp giao diện EMUI 10 của Huawei mà không phải là Android từ chính Google phát triển. Và do lệnh cấm từ chính phủ Mỹ nên Mate 30 Pro không có cửa hàng Google Play và nhiều sản phẩm khác rất phổ biến ở Việt Nam như Gmail, Google Maps… Mất quyền truy cập vào Google Play Store, người dùng còn không thể cài hàng triệu ứng dụng từ nó, bao gồm cả những cái tên khét tiếng như Facebook, Microsoft Office, Spotify,… Nói tóm lại, nó giống như một chiếc điện thoại của thời “không có Google”. Đối với rất nhiều người dùng Việt Nam, đó là điều khó có thể chấp nhận.

Với tất cả những gì đã nêu, Mate 30 Pro thực sự là chiếc smartphone đáng mua nếu quan tâm chụp ảnh di động. Tuy nhiên, mua một sản phẩm chỉ vì máy ảnh nhưng lại gặp những rắc rối trong quá trình sử dụng do thiếu ứng dụng thiết yếu thì mọi người cần suy xét kỹ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem