Intel lập quỹ 300 triệu USD cho Ultrabook

Thứ ba, ngày 30/08/2011 06:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Intel Capital vừa công bố đã giành 300 triệu USD nhằm phát triển Ultrabook – một công nghệ đột phá mới, sự kết hợp hài hòa giữa khả năng vận hành của máy tính xách tay và tính năng đặc biệt của máy tính bảng.
Bình luận 0

Những chiếc Ultrabook sẽ cung cấp một trải nghiệm tinh nhạy, an toàn trong một thiết kế mỏng, nhẹ và thanh lịch với các mức giá phổ thông.

Ông Arvind Sodhani, Chủ tịch Intel Capital, Phó tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Intel cho biết: “Ultrabook dự định sẽ là mảnh đất quan trọng cho các đột phá trong ngành công nghiệp máy tính toàn cầu trị giá 261 tỉ USD. Quỹ Ultrabook của Intel Capital sẽ tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển những công nghệ giúp cách mạng hóa trải nghiệm điện toán và biến các máy tính di động hiện nay thành những thiết bị “phải có” trong tương lai”.

img
 

Chiếc lược thúc đẩy tầm nhìn cho sòng sản phẩm mới này của Intel bao gồm ba giai đoạn chính: nỗ lực mở rộng thị trường bằng các bộ vi xử lí Intel® CoreTM thế hệ thứ 2 mới nhất, nhẹ và đẹp hơn, các thiết kế này chỉ dày dưới 21mm (0.8 inch) và có mức giá phổ thông. Những hệ thống trên cơ sở các con chip này sẽ được bán ra vào mùa mua sắm – mùa đông 2011.

Giai đoạn thứ hai của tầm nhìn Intel sẽ diễn ra cùng với bộ vi xử lý Intel thế hệ tiếp theo có tên mã Ivy Bridge. Máy tính xách tay dùng Ivy Bridge sẽ có hiệu năng mạnh mẽ hơn, tính năng đồ họa thông minh hơn, độ nhạy cao hơn và bảo mật được tăng cường hơn.

Bước thứ ba trong tiến trình Ultrabook là sản phẩm dự định ra mắt vào năm 2013 của Intel, tên mã Haswell. Sản phẩm này được kì vọng sẽ giảm tiêu thụ điện cho các bộ vi xử lý hiện nay còn một nửa so với “điểm nhiệt cho phép”.

Ông Peter Hortensius, chủ tịch Nhóm Sản phẩm của Lenovo cho biết: “Ultrabook chứa những công nghệ tuyệt vời nhất, kết hợp với kiểu dáng bóng bẩy và pin siêu bền, cho chúng ta một trải nghiệm điện toán hoàn toàn mới mẻ. Loại điện toán cá nhân mới này kết hợp với sự tập trung không ngừng nghỉ của chúng tôi vào những giải pháp đổi mới kĩ thuật cho máy tính xách tay đã đẩy ranh giới của thiết bị di động ra xa hơn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem