iPad Pro 2018 giá chỉ còn từ 18,5 triệu đồng có đáng mua?

Như Quỳnh Thứ tư, ngày 26/02/2020 08:55 AM (GMT+7)
Apple có thể sắp ra mắt iPad Pro mới, đó là cơ hội để người dùng có thể mua iPad Pro 2018 với giá hấp dẫn hơn.
Bình luận 0

Nếu đang suy nghĩ chọn một máy tính bảng với màn hình đẹp và hiệu năng cao, iPad Pro 2018 có thể đáp ứng các yêu cầu này. Chúng cung cấp các lựa chọn màn hình 11 inch và 12,9 inch cùng bộ nhớ trong từ 64 GB. Người dùng có thể tìm bản Wi-Fi hoặc hỗ trợ LTE nếu có kinh phí cao hơn. Giá cho iPad Pro 2018 tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại khoảng từ 18,5 triệu đồng cho bản thấp nhất có màn hình 11 inch, 64 GB kèm Wi-Fi.

img

Bất chấp đã ra mắt từ năm 2018 nhưng nhìn chung iPad Pro vẫn rất sáng giá để người dùng mua lúc này, mà dưới đây là những lý do như vậy.

Sẽ lên đời iPadOS trong vài năm tới

Apple thường hỗ trợ cập nhật phần mềm cho iPad của mình liên tục trong vài năm, mà nhiều khả năng với iPad Pro sẽ tối thiểu là 2023. Vì vậy, nếu muốn giữ iPad sắp tới trong một thời gian dài, iPad Pro 2018 sẽ rất phù hợp.

Được hỗ trợ lâu dài có nghĩa iPad Pro 2018 sẽ nhận được phần mềm mới tối thiểu đến năm 2023 với những tính năng mới, bản vá bảo mật và sửa lỗi bổ sung trong quá trình sử dụng mà không nhất thiết là bản Wi-Fi hay LTE. Điều này khác biệt hoàn toàn so với máy tính bảng Android.

Phần cứng cũng đảm bảo cho người dùng nhận được rất nhiều tính năng mới nhất từ Apple, điều mà các mẫu iPad cũ hơn thường không nhận được do giới hạn phần cứng.

img

Apple Pencil mới xịn xò

Mẫu Pencil mới chỉ có thể làm việc với những chiếc iPad Pro 2018 trở về sau mang đến rất nhiều nâng cấp đáng xem mà người dùng iPad đời cũ hơn phải cảm thấy ganh tỵ, bao gồm sạc pin mà không cần phải cắm vào cổng Lightning. Người dùng chỉ việc đặt Pencil ở bên cạnh iPad Pro, nó sẽ ghép nối và bắt đầu sạc tự động. Người dùng hoàn toàn yên tâm khi máy sử dụng nam châm để giữ bút stylus khỏi bị rơi.

Không chỉ có vậy, người dùng có thể chạm 2 lần vào Pencil để chuyển đổi giữa các công cụ bảng màu, xóa…, rất tiện lợi, và nó cũng hỗ trợ cho các ứng dụng của bên thứ ba.

Hiệu suất mạnh mẽ

So với các mẫu iPad cũ hơn, iPad Pro 2018 có hiệu suất tốt hơn nhiều, đặc biệt khi máy đi kèm chip A12X Bionic và bộ đồng xử lý M12 hiện đại. Điều này cho phép người dùng nhận được một chiếc iPad thời lượng pin vượt trội (10 giờ khi lướt web với Wi-Fi, xem video hay nghe nhạc), chơi game nặng và đủ sức để hoàn tất cả các công việc chuyên sâu về đồ họa khác.

img

Có một điều người dùng có thể không biết là iPad Pro mới được Apple khoe “nhanh hơn hầu hết máy tính xách tay” và hiệu năng có thể sánh ngang với Xbox One S.

Thiết kế hiện đại

iPad Pro 2018 đi kèm với một ngôn ngữ thiết kế mới giúp chúng trở nên hoàn hảo cho những người muốn có một màn hình lớn mà tính di động vẫn rất cao. Apple đã loại bỏ nút Home - một thay đổi lớn và giúp người dùng cảm thấy những viền trên đỉnh và đáy iPad trước đây chỉ còn là dĩ vãng.

Giờ đây, với màn hình lớn mà vẫn gọn gàng khi di chuyển, người dùng sẽ không còn thấy khó chịu khi cứ phải để những chiếc iPad cao cấp của mình ở nhà chỉ vì quá bự, đặc biệt là các mẫu iPad màn hình 12,9 inch trước đây.

img

Face ID cho phép mở máy cực nhanh

iPad Pro 2018 là những chiếc iPad đầu tiên có công nghệ Face ID nổi bật từ iPhone X, giúp người dùng mở khóa máy bằng khuôn mặt của chính mình mà không còn phải khó chịu khi chạm vào Touch ID như trước đây nữa.

Tuy người dùng có thể mất một thời gian để làm quen Face ID nhưng thực sự đây là tính năng khá tiện dụng để mở khóa. Cho dù người dùng cầm máy ở chiều nào đi chăng nữa, như ngang hoặc lộn ngược… đều chẳng lo ngại gì. Người dùng cũng có thể sử dụng cả khuôn mặt của mình để mua hàng trong iTunes, Apple Store hay thanh toán Apple Pay.

Biến thành máy tính xách tay khi cần

Cuối cùng, iPad Pro 2018 có thể kế nối với bàn phím thông minh hoàn toàn mới của Apple (nếu chấp nhận chi thêm tiền). Đó là mẫu bàn phím có 2 góc để người dùng dễ dàng sử dụng trong khi thiết bị đang ngồi trên bàn hoặc ngay cả trong lòng chân, biến nó trông như một máy tính xách tay.

img

Việc kết nối của bàn phím thông minh với iPad Pro 2018 cũng rất dễ dàng nhờ đầu nối thông minh. Kết quả là người dùng không cần dây để kết nối và không cần sạc. Người dùng chỉ cần kết nối thiết bị và bắt đầu gõ là xong.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem