iPhone 5 có thể tương thích với sim Việt Nam

Thứ sáu, ngày 21/09/2012 16:22 PM (GMT+7)
Thẻ sim bình thường được cắt gọt và mài mỏng theo chuẩn nanosim sẽ dùng được ngay trên iPhone 5.
Bình luận 0

Bạn chỉ việc cắt gọt và mài mỏng thẻ sim bình thường theo chuẩn nanosim là dùng được ngay.

Từ ngày iPhone 5 chính thức trình làng, khách hàng tại Việt Nam cảm thấy lo lắng trước cảnh không thể dùng máy bởi các nhà mạng chưa kinh doanh nanosim.

Hơn nữa, một số đơn vị chuyên môn còn tuyên bố, chỉ có nanosim của nhà mạng mới tương thích iPhone 5 và dân chơi phải chờ đến tháng 10 khi các "ông lớn" bắt đầu phân phối chuẩn sim mới.

 
sim-thuong-tai-viet-nam-dung-duoc-tren-iphone-5
iPhone 5 nhận Sim thông thườngtại Việt Nam.

sim-thuong-tai-viet-nam-dung-duoc-tren-iphone-5
Bạn chỉ việc cắt gọt và mài mỏng chiếc Sim của mình.
 

Sáng nay, khi iPhone 5 bắt đầu được xách tay về Việt Nam, người dùng đã tiến hành thử nghiệm khả năng chạy sim thông thường.

Theo anh Văn, quản lý cửa hàng CellphoneS, thẻ sim bình thường được cắt gọt và mài mỏng theo chuẩn nanosim sẽ dùng được ngay trên iPhone 5. Kết quả cho thấy, điện thoại đã nhận sóng GSM của nhà mạng tại Việt Nam.

Đây là một thông tin rất vui cho người hâm mộ iPhone 5 nước nhà. Nếu điều kiện kinh tế cho phép, bạn hãy sắm luôn iPhone 5 và trải nghiệm những điều tuyệt vời qua chiếc sim quen thuộc của mình.

Nanosim đạt kích thước 12,3 x 8,8mm (dài x rộng), nhỏ hơn 2/3 so với sim thông thường thường và 1/3 so với microsim. Ngoài ra, nanosim cũng mỏng hơn 15% so với 2 loại sim tiền nhiệm (0,67mm so với 0,76mm).

Thông tin cho biết, Viettel đang tiến hành nhập khẩu nanosim và sẽ có hàng sau khoảng 1 tháng nữa. Hãng dự định bán nanosim cho tất cả người dùng có nhu cầu chứ không bắt buộc phải mua máy iPhone do Viettel phân phối.

Vinaphone cũng dự định nhập khẩu hoặc tự sản xuất nanosim, có thể phát hành rộng rãi trên thị trường vào tháng sau.

 
Theo Mask

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem