iPhone 8 sẽ ra mắt muộn vì nguồn cung màn hình OLED

Trần Vy Thứ bảy, ngày 01/07/2017 07:55 AM (GMT+7)
Dự kiến, tính tới tháng 9, Samsung Display mới chỉ sản xuất được từ 3 – 4 triệu màn hình OLED cho iPhone 8 của Apple.
Bình luận 0

Nhiều nhà phân tích dự đoán, số lượng cung cấp iPhone mới trong năm nay có thể bị gián đoạn do năng suất làm việc tại một số nhà máy lắp ráp và cung cấp màn hình OLED cao cấp gặp nhiều vấn đề.

Cụ thể, các nhà cung cấp đã bắt đầu phân phối các bộ phận liên quan tới chip xử lý cho iPhone cho các nhà sản xuất chip như Foxconn Electronics, Pegatron và Wistron. Cả 3 công ty này cũng đang tăng cường tuyển dụng thêm nhiều công nhân cho dây chuyền lắp ráp của mình tại Trung Quốc. Được biết, doanh thu từ phía nhà sản xuất chip bán dẫn tại Đài Loan – TSMC cũng đã tắng 20% trong tháng 5 vừa qua nhờ sản xuất hàng loạt các lô chip xử lý A11 cho Apple.

img

Ảnh concept mới nhất của iPhone 8.

Samsung Display – nhà cung cấp màn hình OLED cho Apple đã khẳng định sẽ cung cấp đầy đủ thiết bị cho hãng như cam kết. Tuy nhiên, ước tính, hãng này sẽ chỉ hoàn thành sản xuất được khoảng 3 – 4 triệu màn hình OLED cho iPhone 8 vào tháng 9 tới.

Do đó, từ bất cập ở nguồn cung màn hình OLED, Apple rất khó có thể có đủ 50 - 60 triệu màn hình OLED cho iPhone 8 trong năm 2017 này. Trong khi đó, sức mua của khách hàng là rất lớn, ví dụ: 10 triệu chiếc iPhone 6 và iPhone 6s đã được bán “hết veo” chỉ trong 3 ngày.

iPhone 8 có 4 tính năng mới mà các smartphone khác đã có từ lâu

4 tính năng mới được công bố đang làm iPhone 8 đã nóng nay càng nóng hơn, tuy nhiên những tính năng này có thực sự mới...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem