iPhone X chưa là gì, xuất hiện smartphone giá 1200 USD chụp không gian 3 chiều

An Nhiên Thứ ba, ngày 06/02/2018 07:55 AM (GMT+7)
Hydrogen One là chiếc smartphone hỗ trợ camera ba chiều đầu tiên trên thế giới của công ty chuyên sản xuất camera chuyên nghiệp – RED.
Bình luận 0

Có mức giá khởi điểm cao “ngất”, lên tới 1195 USD (tương đương 27,1 triệu đồng), Hydrogen One nổi bật kể từ khi được ra mắt vào năm ngoái và mới cho phép đặt hàng cách đây vài ngày. Chiếc điện thoại thông minh này khác hoàn toàn so với các “đối thủ” khác về cả thiết kế lẫn tính năng đặc trưng.

Thiết kế

Chưa nói tới mặt trước, mặt sau của Hydrogen One là sự kết hợp của kim loại và Kevlar cùng camera sau kép lồi tròn, khá giống với dòng Motorola cao cấp. Tuy nhiên, điểm nhấn trên sản phẩm chính là mô đun (module) hỗ trợ kết nối thêm phụ kiện ở cạnh dưới và 4 đinh vít ở 4 góc máy.

img

Ngoại hình hầm hố và bền chắc của thiết bị.

Không có thiết kế trơn láng với khung kim loại bền chắc, khung viền của thiết bị này lại được thiết kế theo đường rãnh để tạo sự thoải mái khi cầm, tránh trơn trượt. Diện tích nút nguồn ở cạnh bên cũng lớn hơn so với thông thường để đảm bảo độ chính xác của máy quét dấu vân tay. Thậm chí, bên dưới nút nguồn còn có riêng một nút chuyên dụng quay video.

img

Nút quay video chuyên dụng ở cạnh phải điện thoại.

Ở cạnh bên còn lại, người dùng sẽ thấy phím điều chỉnh âm lượng. Cổng USB Type C và giắc cắm tai nghe được bố trí ở cạnh dưới điện thoại. Được biết, Hydrogen One hỗ trợ âm thanh stereo trên cả tai nghe và loa ngoài, hứa hẹn chất lượng cực “đỉnh”.

img

Hydrogen One to cao hơn hẳn các sản phẩm khác.

Về kích thước, sản phẩm của RED không hề mỏng hay thon gọn hơn. Chiều dài và rộng của máy đều lớn hơn OnePlus 5 và iPhone 7 Plus.

Màn hình

img

Màn hình có viền dày.

Mặt trước của Hydrogen One vẫn giữ theo phong cách cổ điển với viền màn hình dày, tỷ lệ màn hình kiểu cũ với kích thước đường chéo là 5,7 inch. Ở chế độ bình thường, màn hình có độ phân giải là 1440 x 2560 pixel, sắc nét hơn một chút so với màn hình cỡ 5,8 inch của iPhone X (độ phân giải 1125 x 2463 pixel).

Camera

img

Thiết kế lạ mắt ở mặt sau.

Với khả năng hỗ trợ phụ kiện đi kèm, người thử nghiệm đã tiến hành lắp thêm cảm biến và ống kính cho Hydrogen One. Được biết, khi sử dụng thêm phụ kiện, chất lượng hình ảnh từ chiếc điện thoại thông minh này không hề thua kém so với máy ảnh không gương lật chuyên nghiệp. Điểm trừ của bộ phận này là sẽ khiến cho smartphone trở nên dày và kém tinh tế hơn.

img

Cạnh dưới điện thoại là giắc cắm tai nghe và cổng USB Type C.

Ấn tượng hơn, khi dùng Hydrogen One, người sử dụng sẽ không cần thêm phụ kiện mà vẫn có thể chụp những hình ảnh 3D hay 4V trên cả camera trước và sau. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ hình ảnh 3 chiều này trên các mạng xã hội. Trong thời gian tới, nhà sản xuất RED sẽ tung video hướng dẫn người dùng chụp ảnh và tạo nội dung 4V.

Giá bán

img

Hệ thống loa được bố trí ở cạnh dưới màn hình.

Hiện tại, khách hàng có thể đặt ngay Hydrogen One nhưng sẽ phải đợi tới mùa hè mới có thể dùng chúng. Nhà sản xuất RED cho hay, phiên bản Hydrogen One nhôm có giá 1195 USD (tương đương 27,1 triệu đồng) trong khi bản Hydrogen One có giá cao hơn một chút – 1595 USD (khoảng 36,2 triệu đồng). Rõ ràng, ở mức giá này, người tiêu dùng phổ thông không thể chạm tới và thường chỉ dành cho những nhiếp ảnh gia.

Apple “bỏ túi” gần 90 tỷ USD, iPhone X bán đắt như tôm tươi

Trước nhiều thị phi, Apple thậm chí còn bán được nhiều iPhone hơn cả Galaxy của Samsung, iPhone X vẫn “siêu hot”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem