Không nên cho trẻ dưới 9 tuổi dùng máy tính

Thứ hai, ngày 14/06/2010 14:38 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các nhà khoa học khuyên các bậc phụ huynh và nhà trường không nên để trẻ dưới 9 tuổi tiếp xúc với máy tính vì tiếp xúc với công nghệ khi còn quá nhỏ sẽ gây tổn hại đến não của trẻ.
Bình luận 0
img
Theo tiến sĩ Sigman, không nên cho trẻ dưới 9 tuổi tiếp xúc với máy tính

Phát biểu tại hội thảo được tổ chức tại Anh với sự tham gia của các chuyên gia về chăm sóc trẻ em, tiến sỹ tâm lý học nổi tiếng người Anh, Aric Sigman, cho biết làm quen với công nghệ quá sớm sẽ ảnh hưởng tới thời gian tập trung chú ý và sự phát triển trí não của trẻ.

Trước đây, các chuyên gia về chăm sóc trẻ em khuyên các bậc cha mẹ nên cho trẻ làm quen với máy tính từ 22 tháng tuổi để tập cho trẻ phát triển các kỹ năng nhận thức. Trẻ từ 22 đến 40 tháng nên có khả năng thực hiện các thao tác sử dụng công nghệ đơn giản như chọn chương trình truyền hình bằng điều khiển từ xa và sử dụng bàn phím cùng phần mềm máy tính phù hợp với độ tuổi.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy những vấn đề lớn mà chúng ta đang phải đối mặt hiện nay là sự gia tăng của số lượng trẻ không biết đọc, khó tiếp thu bài giảng của giáo viên hoặc gặp khó khăn trong giao tiếp.

Tiến sĩ Sigman cho biết: “Mặc dù công nghệ có thể hỗ trợ việc học của trẻ nhưng chúng ta chỉ nên sử dụng vào giai đoạn phát triển sau của trẻ - thời điểm thích hợp là từ 9 tuổi trở lên. Nếu không nó sẽ phá vỡ sự phát triển các kỹ năng nhận thức, tư duy và trí tò mò của trẻ từ giai đoạn phát triển đầu đời”.

Theo Daily Telegraph
Tiến sỹ Sigman được biết đến là người có nhiều nghiên cứu về tác hại của mạng xã hội và tivi đến cuộc sống con người. Ông là tác giả của hai cuốn sách Điều khiển từ xa: Ti vi đã làm hỏng cuộc sống của chúng ta và cả thế hệ như thế nào Mối liên hệ sinh học của Mạng xã hội. Tiến sỹ Sigman đã từng đến rất nhiều nước, trong đó có Việt Nam, để tìm hiểu về nền văn hóa các nước.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem