Lập trình viên iOS kiếm 10 tỉ USD từ App Store trong năm 2014

Ngọc Phạm Thứ bảy, ngày 10/01/2015 08:00 AM (GMT+7)
Ngoài ra, trong tuần đầu tiên của năm 2015, các lập trình viên iOS đã thu về thêm nửa tỉ USD nhờ bán ứng dụng trên App Store.
Bình luận 0

Theo PhoneArena, trong năm 2014, chợ ứng dụng App Store của Apple đã giúp các lập trình viên iOS kiếm được 10 tỉ USD, tăng 50% so với năm ngoái. Còn tính từ thời điểm App Store vừa mở cửa (vào năm 2008) cho tới nay thì các lập trình viên đã thu về 25 tỉ USD.

img 

App Store là kho ứng dụng của Apple, dành cho iPhone, iPad và máy nghe nhạc iPod Touch.

Theo chia sẻ của một lập trình viên iOS tại Việt Nam, đối với các ứng dụng trả tiền được bán trên App Store, lập trình viên sẽ nhận 70% và Apple sẽ giữ lại 30% tiền bán ứng dụng. Như vậy, tổng doanh thu trên App Store của Apple trong năm 2014 có thể là trên 14,2 tỉ USD. Đây là con số tạm tính, không được nêu rõ trong báo cáo của Apple.

Đặc biệt, trong 7 ngày đầu tiên của năm 2015, Apple ghi nhận được tổng giá trị các giao dịch trên App Store là nửa tỉ USD. Trước đó, các sản phẩm của "nhà táo" được đánh giá là món hàng làm quà tặng Giáng Sinh được mua nhiều nhất.

Theo báo cáo của Apple, một số ứng dụng đã được mua thông qua ví điện tỉ Apple Pay mới mẻ trên iOS 8. Danh sách các ứng dụng này bao gồm HotelTonight, OpenTable, Target và Ticketmaster. Sam Shank, Giám đốc điều hành của HotelTonight, chia sẻ: "Apple Pay là dễ dàng và an toàn để thanh toán, giúp mang tới thêm nhiều khách hàng mới". Đặc biệt, trên các dòng iPhone, iPad có hỗ trợ tính năng nhận diện dấu vân tay như iPhone 5S, iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPad Air 3 thì người dùng còn có thể mua hàng thông qua Apple Pay dễ dàng hơn nữa.

Hiện App Store đang có khoảng 1,4 triệu ứng dụng, trong đó có 725.000 ứng dụng được thiết kế đặc biệt để tương thích với màn hình rộng của máy tính bảng iPad.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem