Lộ diện sản phẩm công nghệ mà Apple phải "chào thua" trong Shark Tank

An Nhiên Thứ tư, ngày 16/10/2019 09:55 AM (GMT+7)
Một Công ty tham gia show truyền hình kêu gọi đầu tư Shark Tank đã giới thiệu một sản phẩm đang khiến Apple "bó tay".
Bình luận 0

Video về công nghệ sạc không dây FreePower của Aira.

Mới đây, trên chương trình Shark Tank của đài ABC, một công ty tên là Aira đã tiến hành kêu gọi vốn cho dự án sản xuất sản phẩm công nghệ - tấm sạc không dây, cho phép các thiết bị sạc theo bất kỳ hướng nào. Vấn đề với hầu hết các miếng sạc không dây là thiết bị được đặt trên miếng sạc phải thẳng hàng hoàn hảo với các cuộn dây bên trong thảm. Tuy nhiên, Aira sử dụng một công nghệ mới, được gọi là "FreePower."

img

Tấm sạc không dây của Aira.

Bằng việc sử dụng ma trận cuộn dây không dây, thiết bị được cấp bằng sáng chế và thuật toán độc quyền có thể theo dõi vị trí của thiết bị trên bề mặt và sau đó kích hoạt "điểm " sạc điện thoại / máy tính bảng / thiết bị đeo / tai nghe.

Bề mặt không dây tương thích với các tiêu chuẩn Qi và sẽ sạc cùng lúc nhiều thiết bị. Sản phẩm sạc không dây được cấp phép của Aira đầu tiên sẽ là Nomad Base Station Pro, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Đại diện phía Aira cho hay:

"FreePower mang lại sự tự do cho trải nghiệm sạc không dây. Một thiết bị được đặt ở bất kỳ đâu trên bề mặt sẽ nhận được năng lượng không dây trực quan. Bộ sạc không dây truyền thống chỉ có một điểm sạc nhỏ ở giữa. Nếu thiết bị không được đặt đúng chỗ, chúng sẽ không được sạc. FreePower giải quyết vấn đề này với cuộn dây ma trận không dây khác nhau, tạo ra trải nghiệm sạc không dây theo đúng nghĩa của nó - hoàn toàn dễ dàng và thực sự tiện lợi. "

Aira đã khiến 3 Shark “cắn câu”

Là người thường xuyên đầu tư vào lính vực công nghệ nhất của Shark Tank nhưng Mark Cuban đã quyết định không đầu tư vào Aira. Ông Cuba đã chỉ ra 2 công ty làm việc về sạc không dây như uBeam và Energous. Shark Cuba cũng nói rằng ông e ngại công nghệ của Aira có thể bị qua mặt bởi sạc không dây OTA.

Aira được thành lập bởi Eric Goodchild và Jake Slatnick, cả hai đều xuất hiện trên Shark Tank. Thật thú vị khi thấy rằng công ty đã có thể hoàn thành một thiết bị mà Apple không thể làm được. Trước đó, tấm sạc Air Power của công ty đã được Apple giới thiệu vào ngày 12/09/2017 - cùng một sự kiện tiết lộ iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X.

img

Apple buộc phải hủy AirPower vì không đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn.

Tấm sạc này được thiết kế để cho phép sạc đồng thời một vài thiết bị cầm tay hoặc iPhone, Apple Watch và vỏ sạc không dây AirPods. Đáng tiếc, vào tháng 3 vừa qua, “Táo Khuyết” đã khiến tất cả ngạc nhiên khi hủy sản phẩm. Vào thời điểm đó, phó chủ tịch cấp cao của Apple về Kỹ thuật phần cứng - Dan Riccio nói rằng AirPower không đạt các tiêu chuẩn cao của Apple.

Vậy, Aira có khiến các Shark “cắn câu” hay không? Sau khi bày tỏ sự quan tâm đến công ty, 3 Shark - Kevin O'Leary, Lori Greiner và Robert Herjavec đã quyết định hợp tác. Cả ba đồng ý đầu tư cho Aira 500.000 USD cho 15%  cổ phần công ty. Với sự tài trợ này và kinh nghiệm của các Shark, giới công nghệ hy vọng sẽ thấy một số sản phẩm được cấp phép của Aira được tung ra thị trường vào năm tới.

Đừng tin Apple, iPhone 11 vẫn bị trầy xước sau vài ngày sử dụng

Có vẻ như kính bảo vệ trên loạt iPhone 11 không thực sự tốt như những gì mà Apple quảng bá.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem