Mạng xã hội khiến giới trẻ sống cô đơn

Thứ tư, ngày 17/08/2011 06:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo một nghiên cứu tại Anh mới được công bố, giới trẻ ngày nay sống trong trạng thái cô đơn như những người cao tuổi, bởi họ tiêu tốn quá nhiều thời giờ cho việc kết bạn ảo trên các trang mạng xã hội.
Bình luận 0

Nghiên cứu cho thấy, những người trẻ tuổi ngày càng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm được những người bạn phù hợp, dù mỗi người có trung bình tới 243 bạn bè trên Facebook.

img

Theo số liệu thống kê, giới trẻ dành 3 tiếng rưỡi mỗi ngày để vào các trang mạng xã hội và tán chuyện trực tuyến hơn là trò chuyện trực tiếp với bạn bè.

Julie Peasgood, chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực quan hệ tin rằng công nghệ đã cô lập con người. Cô nói “Bạn không thể ôm một người bạn Facebook, để có được cảm giác được vỗ về, xoa dịu. Đó là những cảm giác cơ bản nhất cần thiết cho cuộc sống con người”.

Hai phần ba số thanh niên được hỏi cho rằng chúng cảm thấy cô đơn và muốn có ai đó để uống cà phê và trò chuyện.

Ông Valery McConnell, biên tập viên của Yours Magazine, tạp chí thực hiện cuộc điều tra cho hay: "Xã hội hiện đại không khuyến khích chúng ta nói chuyện mặt đối mặt. Kết quả là mức độ cô đơn ở Anh tăng nhanh và ngày càng tồi tệ. Một thanh niên 18 tuổi sống trong cảm giác cô đơn như một người 80 tuổi”. 

Theo Metro
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem