Microsoft cùng Barnes & Noble làm sách điện tử

Thứ tư, ngày 02/05/2012 06:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 30.4, hãng Microsoft và nhà bán lẻ sách hàng đầu của Mỹ là Barnes & Noble thông báo đầu tư khoản tiền lớn vào sách điện tử để cạnh tranh với Amazon và Apple.
Bình luận 0

Microsoft sẽ đầu tư 300 triệu USD cùng Barnes & Noble thành lập ra công ty con có tên là Newco. Trong đó Microsoft nắm giữ 17,6% cổ phần. Số cổ phần còn lại do Barnes & Noble nắm giữ với giá trị 1,7 tỷ USD.

img

Hai bên cũng chưa tiết lộ chi tiết sự hợp tác này, nhưng có thông tin cho biết sẽ có ứng dụng Nook cho hệ điều hành Windows 8. Microsoft dự kiến phát hành Windows 8 vào cuối năm nay.

Microsoft và Barnes & Noble sẽ phát triển sách điện tử và giáo trình đại học. Sinh viên và các nhà giáo dục có thể mua hoặc thuê sách qua phần mềm Nook Study.

Amazon và Apple đang thống lĩnh thị trường sách điện tử. Như Apple chuyên phát hành sách giáo khoa và cung cấp sách điện tử cho người sử dụng iPads và iPhones qua ứng dụng iBooks 2. Việc Microsoft và Barnes & Noble bắt tay nhau đầu tư vào sách điện tử hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm.

Theo Xinhua, Techland

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem