Mỹ có 4.800 đầu đạn hạt nhân, đủ sức san phẳng hàng ngàn thành phố?

Bạch Dương Thứ ba, ngày 02/12/2014 18:49 PM (GMT+7)
Theo tờ National Interest, Mỹ hiện có khoảng 4.800 đầu đạn hạt nhân dự trữ, tương đương với 1,4 tỷ tấn thuốc nổ TNT.
Bình luận 0

Theo National Interest, chỉ cần khoảng một phần mười của số đầu đạn đó đủ để tiêu diệt 500 thành phố. Câu hỏi đặt ra là liệu Mỹ có cần  lượng đầu đạn hạn nhân nhiều đến như vậy?

img

 Mỹ sở hữu 4800 đầu đạn hạt nhân.

Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, Hoa Kỳ đã thông qua một chiến lược phản công hạt nhân, nhằm đảm bảo một khi Mỹ bị hứng chịu tấn công đòn hạt nhân thì có thể nước này có đủ khả năng phản kích hạt nhân. Liên Xô cũng đã học theo cách làm này của Mỹ, thế nên trong nhiều thập kỷ đã xảy ra cuộc chạy đua vũ khí hạt nhân.

Nguồn tin cũng cho biết, Mỹ đã từng bước giảm số lượng vũ khí hạt nhân đã triển khai của mình xuống chỉ còn 1/3, tuy nhiên động thái đó không hề làm suy yếu sức mạnh răn đe hạt nhân của nước này.

Trước đó, tờ The Trend của Hong Kong (Trung Quốc) cũng đã tiết lộ về sức mạnh hạt nhân của Trung Quốc. Theo đó, quốc gia đông dân nhất thế giới có 550 đầu đạn hạt nhân chiến thuật và 1.800 đầu đạn hạt nhân chiến lược. Số tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có thể bao phủ các mục tiêu trên toàn nước Mỹ và lãnh thổ các nước Anh, Pháp và Nga.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem