Mỹ đầu tư 27,3 tỷ USD mua 10 tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia

Thứ sáu, ngày 23/05/2014 18:49 PM (GMT+7)
Hải quân Mỹ đã đầu tư 27,3 tỷ USD để mua 10 chiếc tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia trong vòng 5 năm tới. Trong đó, hợp đồng này dành 17,6 tỷ USD cho việc đóng tàu, và gần 10 tỷ USD để mua các hệ thống thiết bị lắp đặt trên tàu.
Bình luận 0
Người phụ trách hạng mục mua tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia, Đại úy David Goggins cho biết, trước đó số tiền dự kiến dành cho hợp đồng mua 10 chiếc tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia là 32,7 tỷ USD, tuy nhiên sau đó số kinh phí này bị cắt giảm đi 5,4 tỷ USD.

img
Tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia của Mỹ

Trả lời chất vất trước Bộ quốc phòng Mỹ, ông David Goggins cho biết: “Số tiền cắt giảm này tương đương với việc giảm 7,4 % tổng số tiền của chúng tôi”.

Nguồn tin cho biết, Hải quân Mỹ đã ký hợp đồng mua 10 chiếc tàu ngầm hạt nhận Virginia trong 5 năm với General Dynamics Electric Boat. Trong đó số tiền đóng tàu lên tới 17,6 tỷ USD và 20 triệu USD tiền chi phí sửa chữa.

Theo hợp đồng, General Dynamics Electric Boat và các đối tác sẽ đóng mỗi năm 2 chiếc tàu ngầm. Đây là hợp đồng lớn nhất của Công ty này, đặc biệt trong tình cảnh kinh tế khó khăn và môi trường chính trị không ổn định như hiện nay.

Tày ngầm hạt nhân này có chiều dài 114 m, tốc độ thiết kế 25 hải lý/giờ, trọng tải khi lặn khoảng 7.800 tấn. Nó có thể mang ngư lôi Mk- 48, tên lửa tấn công Tomahawk.
Bạch Dương (Bạch Dương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem