Nga chi 2,4 tỷ USD để phát triển Hạm đội Biển Đen

Thứ tư, ngày 07/05/2014 18:39 PM (GMT+7)
Ngày 6.5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, Hạm đội Biển Đen sẽ được phân bổ 86 tỷ rubble (tương đương 2,4 tỷ USD) trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 để đáp ứng với tình hình mới.
Bình luận 0
Theo RIA Novosti, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết: “Phát triển Hạm đội Biển Đen là một phần trong kế hoạch liên bang liên quan đến việc xây dựng các cơ sở hạ tầng của Hạm đội Biển Đen trên lãnh thổ Nga trong giai đoạn 2005 – 2020. Tổng kinh phí của chương trình này là 86,7 tỷ rubble”.

Tàu của Hạm đội Biển Đen.
Tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, trong khuôn khổ của chương trình này, đã có 48 cơ sở hạ tầng kỹ thuật được đưa vào sử dụng tại cảng Novorossiysk, nhà ga chính của lực lượng bờ biển thuộc Hạm đội Biển Đen ở thị trấn Temryuk và khu vực Utash”.

Bộ trưởng Sergei Shoigu cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải điều chỉnh chương trình phát triển lực lượng của hải quân nước sau sự kiện Crimea hợp nhất vào Nga.
Cẩm Mai (theo RIA) (Cẩm Mai (theo RIA))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem