Nga điều Su-24 làm nhiệm vụ tại Biển Đen

Thứ năm, ngày 29/05/2014 12:50 PM (GMT+7)
Theo Itar-Tass (Nga), trả lời phỏng vấn của báo giới, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga ngày 28.5 cho biết, Biên đội bay hàng không của Hạm đội Biển Đen sẽ khôi phục chế độ tuần tra giám sát trên không tại vùng biển trung lập ở Biển Đen.
Bình luận 0
img
Biên đội giám sát Su-24 của Nga tăng cường tại Biển Đen

Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga cho biết, biên đội bay sẽ được huấn luyện các trường hợp khẩn cấp tại vùng biển trung lập này. Ngoài ra, ông cho biết, biên đội bay này có thể giám sát các động thái gia tăng gần đây của các tàu chiến NATO tại khu vực Biển Đen. Ông cũng nhấn mạnh rằng biên đội Su-24 sẽ tuân theo đúng thông lệ quốc tế.

Trong khi đó, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cho biết, do các diễn biến ở chính trường Ukraine, NATO có kế hoạch tăng sự hiện diện quân sự ở Biển Baltic và Biển Đen.

Hiện nay có ba tàu chiến của NATO tại Biển Đen, gồm tàu trinh sát Dupuy Delorme và tàu khu trục Shuerkufu của Hải quân Pháp, tàu tuần dương Vera Bay của Hải quân Mỹ.
Bạch Dương ( Bạch Dương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem