Nga sắp nhận loạt tên lửa có sức mạnh xuyên thủng mọi lá chắn

Thứ sáu, ngày 29/11/2013 06:59 AM (GMT+7)
Phát biểu ở cuộc họp bàn về sự phát triển của lực lượng tên lửa chiến lược, Tổng thống Putin cho biết: "2 lữ đoàn tên lửa đã đươc trang bị các tổ hợp di đông mới và kế hoạch trong năm tới sẽ bổ sung thêm 22 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.
Bình luận 0
"Trong năm tới Nga sẽ bổ sung thêm 22 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Nga sẽ ưu tiên phát triển các đơn vị chính cấu thành lên lực lượng hạt nhân chiến lược. Các lực lượng này không những mạnh mà còn phải hiện đại để đủ khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương trong hiện tại và tương lai", Tổng thống Putin cho hay.

img

Mặc dù Tổng thống Putin không nói rõ loại tên lửa gì, nhưng theo báo chí Nga, đó chính là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars (ở cả phiên bản xe phóng và phiên bản trong hầm phóng).

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 Yars (tầm bắn tối đa 11000km) được đánh giá là vượt trội tên lửa Topol-M và có khả năng xuyên thủng mọi lá chắn tên lửa nhờ tốc độ đến 20 March và khả năng mang 10 đầu đạn hạt nhân.

imgTên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 Yars.

Lực lượng tên lửa chiến lược là lực lược trên mặt đất của lực lượng hạt nhân chiến lược Nga. Lực lượng tên lửa chiến lược quản lý toàn bộ các bệ phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân (di động và hầm phóng) trên mặt đất.

Từ năm 2010 đến nay, chỉ huy của lực lượng này là Thượng tướng Sergei Karakayev.
Linh Trân (Linh Trân)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem