Nga sắp xuất khẩu hệ thống tên lửa Iskander

Bạch Dương Thứ năm, ngày 17/07/2014 16:11 PM (GMT+7)
Đài tiếng nói nước Nga đưa tin, trưởng phái đoàn tham gia triển lãm vũ khí Belarus của Nga, ông Varlamov cho biết, hệ thống tên lửa Iskander-E đã sẵn sàng cho việc xuất khẩu.
Bình luận 0

Theo chuyên gia Vasily Kashin tại Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ (trụ sở ở Moscow), Nga đã sẵn sàng để xuất khẩu tên lửa hệ thống tên lửa Iskander-E. Mọi chuyện giờ chỉ còn phải chờ sự phê chuẩn của chính phủ Nga.

Chuyên gia Vasily Kashin tại Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ (trụ sở ở Moscow) cho biết, điều này cho thấy sự thay đổi về chính sách xuất khẩu vũ khí của Nga.

Trước đó, Nga từng tuyên bố  nước này chỉ xem xét việc xuất khẩu hệ thống tên lửa Iskander-E sau khi đáp ứng các yêu cầu cơ bản của lực lượng vũ trang của nga. 

Được biết, quân đội Nga cần phải được thay thế vũ khí cũ của thời kỳ Liên Xô. Tên lửa Iskander sẽ thay thế các loại vũ khí cũ của Liên Xô. Hiện Nga đang đẩy mạnh đàm phán việc bán hệ thống tên lửa phòng không S-400 sang một số nước như Trung Quốc và Belarus…, thời cơ xuất khẩu của tên lửa Iskander cũng đã chín muồi.

img
Hình ảnh hệ thống tên lửa Iskander-E

 

Nguồn tin cho biết, hệ thống tên lửa Iskander-E sẽ phù hợp nhiều nước châu Á. Hiện nay, một số quốc gia khu vực này hoặc độc lập hoặc phụ thuộc vào Mỹ để phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa của riêng mình. Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan đều có chương trình phòng thủ của riêng mình.

Chuyên gia Vasily Kashin cho rằng đối với những khách hàng như Trung Quốc, hệ thống tên lửa Iskander có thể được điều chỉnh cho phù hợp trước khi xuất khẩu.

Tên lửa Iskander có độ chính xác cao, đường bay phức tạp, vì thế ngay cả hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại cũng khó có thể tiêu diệt được nó. Tên lửa Iskander còn thể hiện sức mạnh trong điều kiện đối phương chiếm ưu thế về phòng không, nó có tính cơ động linh hoạt và mức độ tự đồng hóa cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem