Nga sẽ có khoảng 40.000 nữ binh sỹ trước năm 2020

Bạch Dương Thứ bảy, ngày 21/06/2014 08:00 AM (GMT+7)
Nga đang có khoảng hơn 24.000 nữ binh sỹ đang phục vụ trong biên chế quân đội Nga, nhưng tính tới khoảng trước năm 2020 thì số lượng này sẽ lên tới khoảng 40.000 người, Itar-Tass dẫn nguồn tin từ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Tatyana Shevtsova hôm 20.6.
Bình luận 0

Trong một bài phát biểu tại Hội nghị quốc tế cơ cấu nữ Bộ trưởng và cơ quan quốc phòng thứ hai được tổ chức tại Caracas, Venezuela, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Tatyana Shevtsova cho biết, hiện tại quân đội Nga có khoảng 24.000 nữ binh sỹ trong biên chế quân đội Nga, nhưng tính tới khoảng trước năm 2020 thì quân đội Nga sẽ có khoảng 40.000 nữ binh sỹ.

img  Các nữ binh sỹ Nga trong buổi lễ duyệt binh.

 

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Shevtsova cho biết, trong đó hơn 40.000 nữ binh sỹ sẽ có khoảng 2.500 người là nữ sỹ quan.

Shevtsova cho biết, Nga khuyến khích phụ nữ tham gia phục vụ quân đội, để cống hiến cho tổ quốc, tham gia trong việc bảo vệ an ninh quốc gia, kế thừa sự nghiệp của các bậc tiền bối và đấu tranh cho công bằng xã hội.

Ngày càng nhiều quốc gia tuyển thêm nữ binh sỹ trong biên chế của quân đội nước mình như Mỹ, Trung Quốc, Anh…

 Đáng chú ý, các nữ binh sĩ của Trung Quốc cũng đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong biên chế của các đơn vị chiến đấu của Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA).

Theo ước tính thì Trung Quốc hiện có hơn 300.000 nữ quân nhân đang phục vụ trong quân đội Trung Quốc. Từ lâu, Trung Quốc đã tuyển nữ binh sỹ tham gia vào một số lĩnh vực trong quân đội như y tế, hậu cần, thông tin liên lạc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem