Nga tiếp tục thử nghiệm tàu hộ vệ tên lửa tối tân

Thứ bảy, ngày 03/08/2013 10:55 AM (GMT+7)
Vào cuối tháng này, tàu hộ vệ tên lửa cỡ nhỏ mang tên Uglich, sẽ được tiến hành thử nghiệm cấp nhà nước trong đội hình hạm đội Caspian của Hải quân Nga.
Bình luận 0

Thông tin này được quân khu phía Nam của quân đội Nga thông báo vào hôm qua. Được biết, hạm đội Caspian đã cử một thủy thủ đoàn tới nhà máy đóng tàu Gorky Zelenodolsky để chuẩn bị cho việc tiếp nhận tàu Uglich.

img
Tàu hộ vệ tên lửa cỡ nhỏ của đề án 21.631 (Buyan-M)

Với sự giúp đỡ của các chuyên gia, thủy thủ đoàn này sẽ làm quen với các hệ thống trên tàu Uglich và sẽ trực tiếp đưa tàu tới vùng biển Caspian để tiến hành thử nghiệm cấp nhà nước.

Uglich là tàu hộ vệ tên lửa cỡ nhỏ thứ 2 của đề án 21.631 (Buyan-M). Trước đó, vào trung tuần tháng 6, hạm đội Caspian đã tiến hành thử nghiệm con tàu đầu tiên của lớp Buyan-M là tàu Grad Sviyazhsk.

Uglich và Grad Sviyazhsk đều là phiên bản hiện đại hóa của tàu hộ vệ lớp Buyan. So với lớp tàu cũ, tàu lớp Buyan-M có lượng giãn nước lớn hơn (949 tấn) và hệ thống vũ khí mạnh hơn. Tàu lớp Buyan-M được trang bị pháo hạm 100 mm; súng máy cỡ 14,5 mm và 7,62 mm và đặc biệt là hệ thống tên lửa đa năng Caliber-NK có tầm bắn 300 km.

Về mặt thiết kế, Uglich và Grad Sviyazhsk đều được ứng dụng các công nghệ tàng hình để giúp tàu giảm độ bộc lộ trước rada đối phương.

Ngoài hai con tàu kể trên, chiếc thứ ba của lớp tàu Buyan-M mang tên Veliky Ustyug cũng đang được đóng. Cả 3 chiếc tàu này sau khi vượt qua các cuộc thử nghiệm, sẽ được trang bị cho hạm đội Caspian của Hải quân Nga.

Hào Ca (Theo RIA) (Hào Ca (Theo RIA))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem