Nghiên cứu mới nhất về hồn ma và cõi âm

Thứ hai, ngày 18/11/2013 06:46 AM (GMT+7)
Theo các thuyết vật lý lượng tử này, cái chết được chứng minh chỉ là một ảo giác của ý thức con người….
Bình luận 0
Đại diện đầu tiên trong số các chuyên gia tuyên bố có trong tay bằng chứng vật lý lượng tử xác thực sự tồn tại của "hồn ma, cõi âm" là Giáo sư Robert Lanza của trường Đại học Wake Forest, Mỹ.

Ông cho rằng cõi âm, người chết chỉ là một ảo giác của ý thức con người, lý giải khẳng định trên ông đã trích dẫn thuyết biocentrism (tạm dịch: thuyết coi sự sống là trung tâm). Ông nói: "Trong các nghiên cứu khoa học đều tuyên bố, cuộc sống chỉ là hoạt động của cacbon và một hỗn hợp các phân tử. Chúng ta chỉ sống một thời gian và sau đó phân hủy trong lòng đất, cụ thể hơn là, nhận thức của chúng ta gắn sự sống với cơ thể, trong khi cơ thể chắc chắn sẽ chết, nhưng cái chết không phải là dấu chấm hết như chúng ta nghĩ".

img
Cõi âm, người chết chỉ là một ảo giác của ý thức con người. Ảnh minh họa.

Theo lý giải thuyết biocentrism, sự sống và sinh vật học là trung tâm của hiện thực, tạo ra vũ trụ. Theo đó, ý thức của con người quyết định hình dáng và kích cỡ của các vật thể trong vũ trụ, không gian và thời gian cũng sẽ hoạt động theo một phương thức khác, là công cụ của trí óc con người. Đối chiếu sang giả thuyết về "cõi âm", nó có nghĩa là cái chết và quan điểm về sự bất tử tồn tại trong vô số vũ trụ với các bản sao biến thể khác nhau. Khi chúng ta chết ở thế giới này, sự sống sẽ nảy nở ở một vũ trụ khác.

Thí nghiệm về sự phân đôi cũng được viện dẫn ra để chứng minh quan điểm của những nhà khoa học về sự tồn tại của cõi âm. Cụ thể, các nhà nghiên cứu cho một hạt như viên đạn đi xuyên qua 2 khe hở trong một rào chắn. Khi quan sát kỹ sẽ thấy hạt đó đi xuyên qua khe hở này, sau đó qua khe hở khác. Nhưng theo lẽ thông thường, chỉ nhìn phía ngoài sẽ thấy viên đạn như thể đi xuyên cả 2 khe hở cùng một lúc. Qua thí nghiệm cho thấy, vật chất và năng lượng có thể chứa đặc tính của cả hạt và sóng, các biến đổi về hành vi của hạt phụ thuộc vào cảm nhận cũng như ý thức của người, thế nên "cõi âm" cũng tương tự, tồn tại phụ thuộc vào ý thức của con người.
Kiến Thức (Theo Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem