Ngư dân bắt được con rùa “khủng long” kỳ dị

Thứ sáu, ngày 16/05/2014 08:47 AM (GMT+7)
Tay câu cá người Mỹ Dave Harrell trong lúc đi câu cá da trơn tại hồ Eufaula đã may mắn bắt được một con rùa trông giống khủng long, nhưng thực chất đó là một con rùa cá sấu.
Bình luận 0
Trước khi phóng thích cho con rùa “khủng long”, ông Harrell đã kịp chụp lại một bức ảnh với con vật hiếm. Bức ảnh về con vật này đã mau chóng lan truyền trên mạng và được nhiều người chia sẻ. Bức ảnh đã được chia sẻ hơn 10.000 lượt trên trang Facebook của tổ chức Bảo tồn động vật hoang dã Oklahoma (Mỹ).

img

Ông Harrell cho biết, ông và người bạn, Audey Clark, đã câu được con rùa tại hồ Eufaula, Oklahoma.

Con rùa “khủng long” được xác định là loài rùa cá sấu. Các chuyên gia nói rằng rùa cá sấu được phát hiện phổ biến ở Oklahoma.

Barry Downer, người phụ trách khoa bò sát và động vật dưới nước cho vườn thú Tulsa cho biết, con rùa cá sấu mà anh Harrell câu được có thể nặng tới khoảng 45 kg.

Loài rùa này có thể phát triển cân nặng tới 113 kg, là động vật ăn thịt, ăn rắn, ếch, các loại cá và thậm chí, chúng ăn cả một số loài rùa khác.

Rùa cá sấu thường sống trong vùng nước sâu của con sông lớn, kênh, mương, hồ, và đầm lầy.

Loài này không có nguy cơ tuyệt chủng nhưng là một loài dễ bị tổn thương bởi chúng ăn nhiều thịt và điều này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng.

Hồng Thu (theo DM) (Hồng Thu (theo DM))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem