Thứ Tư, ngày 24/01/2018 09:06 AM (GMT+7)

Nhật Bản dùng “mỹ nhân kế” để chiêu mộ binh sỹ

authorBạch Dương Thứ Năm, ngày 09/10/2014 12:45 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Với mục đích nâng cao hình tượng Lực lượng phòng vệ Nhật Bản, khuyến khích các nam thanh niên tham gia nhập ngũ, các giới chức Nhật Bản đã thực hiện nhiều biện pháp, trong đó phải kể tới việc làm các bộ phim, các đoạn tuyên truyền quảng cáo về các lực lượng quân sự quốc phòng này...

   
 nhat ban dung “my nhan ke” de chieu mo binh sy hinh anh 1
Nhật Bản dùng mỹ nhân kế để chiêu mộ binh sỹ

Mùa hè vừa qua, các chương trình tuyển dụng binh lính của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã được phát trên các kênh truyền hình lớn của nước này. Người đẹp nổi tiếng với má lúm đồng tiền Shimazaki Haruka đã được mời tham gia chương trình này. Cô mặc chiếc váy trắng duyên dáng, thu hút người khác bởi một đôi lúm đồng tiền sâu và nụ cười ngọt ngào, giơ cao khẩu hiệu “mang đến giấc mơ bất tận cho bạn”, điều này quả khiến các nam thanh niên khó có thể phớt lờ.

Ngay cả trên các cuốn tạp chí quân sự, thông thường sẽ phải giới thiệu về các loại vũ khí trang bị hoặc về giả thuyết quân sự nào đó, nhưng trên cuốn tạp chí tình báo quân sự MAMOR của Nhật Bản thường xuất hiện những “nữ thần xinh đẹp” ở ngay trang đầu, ví dụ như hình ảnh “nữ thần” Atsuko Maeda mặc quân phục. Những hình ảnh này đặc biệt thu hút sự chú ý của giới mày râu.

Trong những năm gần đây, Nhật Bản cũng cho ra rất nhiều bộ phim hoạt hình liên quan tới đề tài chiến tranh. Bộ phim “Thiếu nữ và chiến xa” có thể coi là một trong những dụng ý đại diện của Nhật Bản. Những bộ phim này phần nào đã chiếm được cảm tình, khiến các nam thanh niên dần có “thiện cảm” về hình tượng quân đội nước này.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Lenovo Miix 630 là sản phẩm của sự kết hợp giữa ba đối tác: HP,...