Nhật hợp tác với Israel để đối trọng với Trung Quốc về “chiến tranh mạng”?

Thứ tư, ngày 14/05/2014 06:45 AM (GMT+7)
Tờ Diplomat (13.5) cho hay, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nhật Bản hôm 12.5 để thúc đẩy hợp tác quốc phòng và "chiến tranh mạng".
Bình luận 0
Tại cuộc hội đàm ở Nhật Bản, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thống nhất ra tuyên bố chung bày tỏ hy vọng sớm giải quyết các vấn đề liên quan đến vũ khí hạt nhân của một số nước có liên quan.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (trái) và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (phải).
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (trái) và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (phải).

Đặc biệt, hai nhà lãnh đạo cũng đã ký một thỏa thuận để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển công nghiệp nói chung và phát triển công nghiệp vũ khí nói riêng. Trong khi ông Netanyahu ca ngợi Nhật Bản như một tấm gương sáng tạo công nghệ để Israel có thể noi theo học hỏi, còn phía Nhật Bản có thể học hỏi Israel về các nỗ lực trong an ninh và "chiến tranh mạng".

Theo Diplomat, Israel từng được biết đến có vai trò quan trọng trong các cuộc tấn công mạng với mã virus nguy hiểm Stuxnet vào hệ thống mạng của Iran, sau đó loại virus Stuxnet đã lan cả sang Trung Quốc. Diplomat cho rằng, Nhật Bản có thể hợp tác với quốc gia có chuyên môn trong lĩnh vực này như Israel để làm đối trọng với Trung Quốc, một nước có khả năng về "chiến tranh mạng".

Tuy nhiên, Diplomat cảnh báo rằng, việc công khai theo đuổi công nghệ này của Nhật Bản có thể tạo ra tác dụng không mong muốn, đó là làm gia tăng các cuộc tấn công mạng từ Trung Quốc tới Nhật Bản trong thời gian ngắn tới.
Vân Long (theo Diplomat) (Vân Long (theo Diplomat))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem