Nhóm SV Việt phát triển phụ đề video cho ứng dụng Hàn

Ngọc Phạm (Theo NAVER) Thứ tư, ngày 16/03/2016 11:58 AM (GMT+7)
Phụ đề Tiếng Việt của các đoạn video trên ứng dụng phát trực tuyến V (Hàn Quốc) sẽ do một nhóm sinh viên Việt dịch thuật và phát triển.
Bình luận 0

Ngày 15.3, tập đoàn NAVER (Hàn Quốc) đã phát đi thông báo, cho biết hãng vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Ban giám hiệu Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM (ĐH KHXH & NV), với mục tiêu thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt - Hàn thông qua công tác Việt hóa phụ đề cho các video phát trên ứng dụng V.

Cụ thể, NAVER và ĐH KHXH & NV TP.HCM sẽ hợp tác bằng việc cùng nhau phát triển hệ thống phụ đề Tiếng Việt cho những nội dung phát sóng trực tiếp trên ứng dụng V, mở rộng và bổ sung kho từ điển Tiếng Việt của NAVER,...

img

Bà Park Sun Young - đại diện tập đoàn NAVER và PGS.TS. Võ Văn Sen - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM trong buổi lễ ký kết.

Theo ký kết này, các sinh viên thuộc câu lạc bộ “K-Arts” của Trường ĐH KHXH & NV yêu thích văn hóa Hàn Quốc sẽ được tham dự vào dự án phát triển nội dung phụ đề Tiếng Việt cho ứng dụng V.

NAVER cho biết, hãng cũng sẽ đào tạo chuyên môn về dịch thuật phụ đề và kiến thức dịch thuật thực tế với hệ thống CNTT, tạo môi trường tốt cho sinh viên học tập và tìm hiểu về hệ thống này cũng như quá trình sáng tạo ra nội dung đạt chuẩn.

Ứng dụng V là nền tảng phát sóng video trực tuyến, quy tụ nhiều kênh cá nhân của những tên tuổi hàng đầu Hàn Quốc như BIGBANG, GIRLS’ GENERATION, BTS, Lee Jun Ki,… Trên ứng dụng V, phụ đề Tiếng Anh và Tiếng Trung đã được hỗ trợ ở quy mô toàn cầu. Vào cuối tháng 1.2016 vừa rồi, Tiếng Việt cũng bắt đầu được bổ sung vào hệ thống phụ đề.

img

Các sinh viên trường ĐH KHXH & NV sẽ có cơ hội tham gia dự án phát triển nội dung phụ đề Tiếng Việt cho ứng dụng V.

Bên cạnh đó, NAVER cũng sẽ hợp tác cùng các giảng viên và sinh viên thuộc ngành Hàn Quốc Học tại trường ĐH KHXH & NV để mở rộng thêm hơn 100.000 từ vựng cho hệ thống Từ điển Tiếng Việt của NAVER.

Trong dự án này, các sinh viên Việt Nam học Tiếng Hàn sẽ có cơ hội bổ sung vốn biểu ngữ tiếng Hàn phong phú trong ngôn ngữ thông dụng. Ngược lại, người dùng Hàn Quốc sử dụng Từ điển Tiếng Việt cũng tham khảo được nhiều từ vựng chính xác hơn do chính người Việt Nam cung cấp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem