Nhu cầu về iPhone 5G sẽ giảm mạnh so với dự kiến

An Nhiên Chủ nhật, ngày 29/03/2020 13:25 PM (GMT+7)
Các nhà cung cấp của Apple hiện đang lo lắng về sự sụt giảm nhu cầu đối với các mẫu iPhone 5G trong năm nay.
Bình luận 0

Một thiết bị có bán “chạy” hay không còn phụ thuộc vào hai yếu tố: cung và cầu. Khi Covid-19 mới xuất hiện, mối quan tâm của các nhà phân tích Apple là nguồn cung cấp các đơn vị iPhone. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các đối tác sản xuất của Apple tại Trung Quốc như Foxconn và Wistron đã phải ngừng sản xuất.

Rất nhiều thứ đã thay đổi trong ba tuần qua khi Mỹ trở thành quốc gia có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất thế giới. Trong khi đó, tình hình ở Trung Quốc đã trở nên tốt hơn khi nhà máy Foxconn và Wistron đang chuẩn bị bắt đầu sản xuất iPhone 5G vào tháng 07/ 2020.

img

Ảnh concept iPhone 12 Pro.

Hiện Apple đã mở lại tất cả 42 Cửa hàng Apple tại Trung Quốc. Do đó, mối quan tâm của các chuyên gia công nghệ hiện đã thay đổi hoàn toàn. Thay vì lo lắng rằng Apple sẽ không thể tạo ra đủ thiết bị cầm tay để đáp ứng nhu cầu, câu hỏi lớn bây giờ là nhu cầu cho các phiên bản iPhone 12 5G mới có lớn hay không.

Trọng tâm đã thay đổi từ việc đưa nhà máy sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc sang nhu cầu iPhone ở Mỹ

Theo Reuters, một quan chức cấp cao của một trong những nhà sản xuất hợp đồng của Apple cho hay việc tăng cường sản xuất cho iPhone 5G đã bị hoãn lại mặc dù chúng sẽ vẫn được công bố vào mùa thu như dự kiến ​​ban đầu. Nguồn tin cũng tuyên bố rằng các đơn đặt hàng iPhone của Apple cho quý hiện tại sẽ giảm 18% so với cùng kỳ năm trước.

Thực tế cho thấy, trong khi Apple mở lại tất cả các cửa hàng bán lẻ của mình ở Trung Quốc thì ở những nơi khác trên thế giới, hãng này đã phải đóng cửa tất cả các cửa hàng. Trao đổi với Reuters, người này cho hay: "Không ai còn quan tâm tới nhân lực hay thiếu nguyên liệu (ở Trung Quốc) nữa. Bây giờ mọi người đang xem liệu nhu cầu từ Mỹ và châu Âu có còn cao hay không. Trọng tâm bây giờ là nhu cầu của người tiêu dùng ở Mỹ và châu Âu. "

img

Ảnh concept iPhone 12 Pro.

Trước đó, các nguồn tin cũng cho hay, chuỗi cung ứng của Trung Quốc đang thay đổi: "Mọi thứ đang thay đổi từng ngày do sự gián đoạn chuỗi cung ứng, vì vậy rất khó để đưa ra bất kỳ bình luận nào vào lúc này về cả cung và cầu."

Một công ty cung cấp màn hình iPhone cho Apple đã hạ thấp kỳ vọng số lượng đơn đặt hàng trong năm nay, từ 70 triệu xuống còn 58 triệu. Nhà cung cấp này dự kiến sẽ phải chuyển sang thuê một số công nhân ở Việt Nam để lắp ráp màn hình cho Apple trước khi chúng được chuyển đến Trung Quốc.

Tất nhiên, “Nhà Táo” hoàn toàn có cơ hội cứu vãn tình thế. Civilis Analytics đã thực hiện một cuộc khảo sát với 2.600 người tiêu dùng ở Mỹ trong khoảng thời gian từ 18 – 20/03 và hơn một nửa nói rằng sẽ chi tiêu bằng số tiền cho thiết bị điện tử như trước khi dịch bệnh bắt đầu, với điều kiện là cuộc khủng hoảng phải được ngăn chặn trong vài tuần tới. Nếu cuộc khủng hoảng trở nên tồi tệ hơn, chỉ 33% người tiêu dùng khẳng định sẽ chi nhiều hơn cho các thiết bị điện tử.

Trong khi đó, một công ty sản xuất cảm biến cho iPhone cho biết vẫn sản xuất và vận chuyển các đơn hàng bình thường. Trong quý này, hãng đó đã bàn giao cho Apple số lượng đơn vị nhiều hơn so với năm trước. Một người làm việc tại nhà cung cấp cảm biến cho biết: "Chúng tôi đã đưa ra dự báo cho quý này trước đại dịch, khoảng một tháng trước. Và bây giờ chúng tôi vẫn đang sản xuất theo dự kiến.”

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem