Những lý do cho thấy năm 2019 mua smartphone màn hình gập là... sai lầm

Phan Hoàng - Tổng hợp Thứ bảy, ngày 30/03/2019 08:55 AM (GMT+7)
Năm 2019 mở đầu cho kỷ nguyên mới với sự ra đời của hàng loạt mẫu smartphone màn hình gập, tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là thời điểm tốt nhất để mua nó.
Bình luận 0

Năm 2019 mở đầu cho kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp smartphone với sự ra đời của hàng loạt mẫu smartphone màn hình gập.

Tuy nhiên, chính vì đây mới chỉ là sự mở đầu, cho nên năm 2019 chưa phải là thời điểm tốt nhất để mua smartphone màn hình gập.

1. Thiết bị thử nghiệm

Trong 2 smartphone màn hình gập được Samsung và Huawei giới thiệu trong năm nay là Galaxy Fold và Mate X, giới công nghệ phát hiện cả 2 đều có những nếp nhăn ở vị trí màn hình gập lại.

Đây là một nhược điểm lớn khi Samsung và Huawei chưa thể tìm được giải pháp để chống nhăn cho màn hình khi lớp nhựa bảo vệ bị gập mở quá nhiều lần.

Đó là chưa kể việc làm sao để duy trì độ bền cho bản lề trên smartphone màn hình gập trong thời gian dài cũng là cả một vấn đề.

img

2. Giá thành còn cao

Vì là những sản phẩm đi tiên phong nên không ngạc nhiên khi giá bán của Galaxy Fold và Mate X lại đắt đến vậy. Nếu như Galaxy Fold chỉ là 1980 USD thì Mate X còn lên tới 2600 USD.

Nhưng nếu thị trường sớm có thêm các hãng khác vào cuộc như Oppo, Xiaomi,… chắc chắn giá bán của những chiếc Galaxy Fold hay Mate X phiên bản kế nhiệm sẽ còn giảm nữa do tác động của cạnh tranh.

img

3. Chi phí sửa chữa

Không ai biết trước được nếu chẳng may rơi vỡ, chi phí sửa chữa những smartphone màn hình gập sẽ đắt đỏ ra sao vì công nghệ này vẫn chưa thực sự phổ biến.

Đối với trường hợp của Galaxy Fold, do màn hình chính được bảo vệ bên trong nên người dùng có thể bớt lo phần nào. Nhưng còn với Mate X, khi màn hình của máy gần như "lộ thiên" hoàn toàn như vậy, nguy cơ "đi tong" màn hình khi va chạm mạnh hoặc rơi vỡ là rất cao.

img

4. Lỗi phần mềm

Trong các màn demo hay video trên tay Galaxy Fold của Samsung, các ứng dụng hoạt động khá trơn tru và chưa có lỗi gì.

Mặc dù vậy, những màn trình diễn đó không thể khẳng định chắc chắn 100% rằng, máy không còn những lỗi phát sinh khác khi sử dụng thực tế.

Ngay cả những chiếc smartphone cao cấp mới ra mắt cũng thường gặp phải lỗi vặt, buộc hãng phải tung ra bản cập nhật để vá lỗi.

HOT: Đã có giá và thời điểm ra mắt smartphone có màn hình gập

Quý 1 năm 2019 sẽ là thời gian bận mải của Samsung khi hãng này cùng lúc ra mắt loạt Galaxy S10 hỗ trợ 5G và smartphone có màn...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem