Những yếu tố cần xem xét khi mua smartphone cho năm mới

Kiến Tường Thứ ba, ngày 02/01/2018 09:55 AM (GMT+7)
Với rất nhiều smartphone xuất hiện đang thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên điều này lại kéo theo câu hỏi là làm thế nào để chọn đúng smartphone mà mình cần mua?
Bình luận 0

Nội dung bài viết sẽ cung cấp cho người dùng mọi thứ mà họ cần trước khi mua một smartphone cho ngày đầu năm mới, bao gồm hệ điều hành, kích thước màn hình, máy ảnh, bộ xử lý và giá bán. Dựa vào các lời khuyên này để đảm bảo bạn có được chiếc điện thoại tốt nhất cho nhu cầu và ngân sách của bạn.

iOS dễ sử dụng, Android cung cấp nhiều lựa chọn hơn

Nếu bạn đang đứng giữa ngã rẽ iOS và Android, hãy chọn iPhone nếu muốn một cái gì đó dễ sử dụng và nhận được ứng dụng và phần mềm cập nhật mới trong thời gian sớm nhất. Android sẽ tốt hơn nếu muốn có nhiều lựa chọn phần cứng với chi phí hợp lý hơn.

img

Chọn điện thoại chạy Android và iOS tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng.

Không trả nhiều hơn so với những gì bạn cần

Trong khi iPhone 8, Galaxy S8 và nhiều điện thoại Android cao cấp khác có giá từ 16 triệu đồng trở lên thì vẫn có những lựa chọn rẻ tiền dưới 13 triệu và thậm chí một số có giá khoảng 5-6 triệu vẫn đáp ứng các yêu cầu bạn cần ở điện thoại.

Chọn kích thước màn hình phù hợp

Mua điện thoại với màn hình nhỏ hơn 5,5 inch nếu sử dụng 1 tay là quan trọng với bạn, hoặc nếu bạn có bàn tay nhỏ. Còn điện thoại có màn hình lớn hơn sẽ thích hợp nếu bạn muốn xem video, chơi game hoặc tận dụng lợi thế chế độ multiwindow của Android. Tuy nhiên, các nhà sản xuất hiện đang tạo ra điện thoại màn hình lớn, như Galaxy S8 5,8 inch, phù hợp với việc cầm một tay nhờ tỷ lệ khung hình 18:9 lớn hơn.

Màu sắc, độ sáng quan trọng hơn độ phân giải

Một màn hình 4K trên điện thoại có thể ấn tượng, nhưng hãy chú ý hơn đến độ sáng màn hình vì nó có thể dễ nhìn ở ngoài trời, và bảng điều khiển nhiều màu sắc như AMOLED sẽ tốt hơn so với LCD. Điện thoại mới cung cấp chế độ HDR để nâng cao khả năng hiển thị màu sắc.

img

Công nghệ màn hình OLED cho chất lượng hiển thị tốt hơn nhiều so với LCD.

Bỏ qua megapixel trên máy ảnh

Cùng thời lượng pin, máy ảnh trở thành tính năng quan trọng trên smartphone. Hãy chú ý đến các thông số kỹ thuật như độ mở ống kính và các tính năng đặc biệt như ống kính kép và chống rung quang học thay vì quan tâm quá nhiều vào số megapixel.

Chip xử lý

Ngay cả smartphone tầm trung cũng cung cấp hiệu năng tốt cho hầu hết người dùng. Nhưng nếu muốn có sức mạnh tốt nhất để chơi game và trải nghiệm AR, hãy mua một điện thoại Android với chip Snapdragon 835. Bộ xử lý A11 Bionic trong iPhone 8, 8 Plus và X là chip do động nhanh nhất hiện nay.

Hãy chọn smartphone kéo dài hơn 10 giờ cho một lần sạc

Có khá nhiều lựa chọn mà bạn có thể tìm mua hiện nay, nhưng cần quan tâm đến các smartphone cho khả năng sử dụng kéo dài hơn 10 giờ cho một lần sạc. Ngay cả những smartphone giá rẻ cũng có thể tự hào về điều này. Hãy xem danh sách thử nghiệm từ Tom’s Guide trong liên kết https://goo.gl/RN2gEU để chọn sản phẩm phù hợp nhất.

img

Hãy tìm mua những smartphone có thời lượng pin kéo dài từ 10 giờ trở lên cho một lần sạc.

Trang bị bộ nhớ ít nhất 32 GB

Điện thoại với 16 GB thực sự là khá ít, thậm chí nếu nó là phiên bản giá rẻ. Hãy chọn 32 GB nếu bạn muốn lưu trữ nhiều trò chơi, hình ảnh và video. 64 GB hiện đang là tiêu chuẩn mới nhất cho điện thoại hàng đầu. Một khe cắm thẻ nhớ microSD được xem là tốt để mở rộng không gian lưu trữ, nhưng nó chỉ có sẵn trên điện thoại Android, còn iPhone thì không có.

Mua smartphone nên chọn màn hình OLED hay LCD?

Ngày nay các nhà sản xuất điện thoại thông minh thường áp dụng công nghệ màn hình hiện đại trên chiếc điện thoại thông...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem