Nokia hoàn thành thâu tóm Alcatel - Lucent

Ngọc Phạm Thứ bảy, ngày 16/01/2016 08:00 AM (GMT+7)
Công ty hợp nhất sẽ có hơn 100.000 nhân viên, hứa hẹn giúp gia tăng sức mạnh cạnh tranh trên thị trường mạng và thiết bị viễn thông.
Bình luận 0

Nokia cho biết, hãng này đã chính thức thâu tóm Alcatel - Lucent trên con đường phát triển, tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ viễn thông. Thương vụ trị giá 16,5 tỉ USD này chỉ hoàn thành sau khi nhận được sự chấp thuận của Ủy ban châu Âu (EC).

img

Thương vụ thâu tóm có trị giá 16,5 tỉ USD.

Như vậy, công ty hợp nhất giữa Nokia và Alcatel - Lucent sẽ có quy mô hơn 100.000 nhân viên nghiên cứu và phát triển kinh doanh trên toàn cầu. Ông Rajeev Suri - CEO của Nokia sẽ tiếp tục giữ vị trí này tại công ty mới, còn ông Risto Siilasmaa - Chủ tịch của Nokia sẽ giữ vị trí Chủ tịch quản trị chung.

Trụ sở chính của công ty mới vẫn là quê hương của Nokia, tại Phần Lan. Bên cạnh đó, bộ phận nghiên cứu và phát triển sẽ có mặt tại Pháp, Đức, Trung Quốc và Mỹ.

Nokia đặc biệt phát triển mạnh ở ngành công nghiệp viễn thông, tập trung tại châu Âu. Trong khi đó, Alcatel - Lucent có thị trường rộng lớn ở Bắc Mỹ. Do đó, thông qua thương vụ này, công ty mới hứa hẹn sẽ có thêm cơ hội bành trướng mạnh mẽ trên thị trường thiết bị viễn thông, tăng sức cạnh tranh với Huawei, Samsung, ZTE,...

Trước đó, Nokia từng là một tên tuổi lớn trong làng điện thoại di động. Tuy nhiên, do những chiến lược chưa hợp lý, chậm đổi mới, Nokia đã bị các đối thủ để lại phía sau với khoảng cách khá xa. Thậm chí khi Nokia bán lại mảng thiết bị di động cho Microsoft thì Microsoft cũng tỏ ra khá chật vật trong việc gầy dựng lại mảng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem