NÓNG: Sẽ có 4 chiếc iPhone 5G trong năm tới, iFan chờ đấy

An Nhiên Thứ sáu, ngày 18/10/2019 14:55 PM (GMT+7)
Theo các tin đồn mới nhất, Apple sẽ tung ra 4 chiếc iPhone 5G vào năm 2020, thỏa mãn sự chờ đợi của người hâm mộ.
Bình luận 0

Rõ ràng là, dòng iPhone 11 đang hoạt động tốt. Tuy nhiên, hai báo cáo mới của một nhóm các nhà phân tích có uy tín cho thấy sự thành công của các thiết bị hàng đầu mới nhất của Apple còn nằm ở một cấp độ khác tại Trung Quốc.

IPhone 11 mang lại tốc độ tăng doanh số iPhone tại Trung Quốc lên 230%

Trong một cuộc trao đổi với các nhà đầu tư trong một bài báo gần đây, nhà phân tích Dan Ives của Wedbush tiết lộ rằng nhu cầu tổng thể cho dòng iPhone 11 cho đến nay vẫn tốt hơn nhiều so với dự kiến ​​ban đầu. Một trong những thị trường nổi bật cho chiếc iPhone này là Trung Quốc.

img

Apple bắt nhịp với 5G hơi muộn.

Điều này được chứng thực bởi nhà phân tích Timothy Arcuri của UBS. Trong một bản ghi nhớ gửi tới khách hàng, ông ước tính nhu cầu iPhone tổng thể ở Trung Quốc đã tăng 230% đáng kinh ngạc vào tháng trước. Apple thường có được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong khoảng tháng 9 do có sự xuất hiện của iPhone mới nhưng năm nay, mức tăng đặc biệt cao. Năm ngoái, sự ra mắt của dòng iPhone XS chỉ giúp tăng doanh số iPhone của Trung Quốc lên mức 110%.

Một thị trường khác mà Apple dường như đang hoạt động rất ấn tượng tại thời điểm này là Mỹ (mặc dù iPhone 11 giá phải chăng không phải là lý do). Như ông Wedbush lưu ý, nhu cầu về iPhone 11 Pro có giá khởi điểm 999 USD (tương đương 23,23 triệu đồng) hiện đang vượt quá ước tính của chính Apple và cao hơn nhiều so với iPhone XS năm ngoái.

img

Thiết kế "tai thỏ" năm sau sẽ được thu nhỏ lại.

Đóng góp vào doanh số toàn cầu cao hơn này là chương trình trao đổi của Apple, giá iPhone 11 thấp hơn, bản dùng thử miễn phí của Apple TV + đi kèm với các giao dịch mua iPhone mới và cơ sở người dùng lớn hơn đã khiến người dùng iPhone 7 trở về trước phải nâng cấp. Nếu nhu cầu mạnh mẽ tiếp tục trong suốt những tháng tới, UBS tin rằng các mẫu iPhone 2019 có thể nâng mức tăng trưởng hàng năm trong quý IV năm 2019 và năm tài chính 2020 của Apple.

Điều này đồng nghĩa với việc là các ước tính hiện tại về tăng trưởng cần phải được sửa đổi. Mặt khác, ông Wedbush tin rằng Apple có thể bán được khoảng 185 triệu chiếc iPhone trong năm tài chính hiện tại (tháng 10 năm 2019 - tháng 9 năm 2020).

Sẽ có 4 chiếc iPhone 5G vào năm tới

Dự đoán về tương lai, ông Dan Ives của Wedbush dự đoán Apple sẽ ra mắt tổng cộng 4 chiếc iPhone hàng đầu vào năm tới. Điều này mâu thuẫn với lời tiên đoán của nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo: Apple chỉ làm việc trên 3 mẫu iPhone, lần lượt là iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Mặc dù vẫn chưa rõ chiếc iPhone thứ 4 là gì nhưng ông Ives cho biết cả 4 chiếc iPhone sẽ tích hợp công nghệ 5G như mẫu iPhone tiêu chuẩn. Ngoài ra, chúng sẽ cùng hỗ trợ “motion control” - điều khiển chuyển động, có thể giống với giao diện cử chỉ giống Pixel 4 cùng với hệ thống cảm biến 3D phía sau trên tất cả các mẫu iPhone.

img

iPhone 11 Pro (trái) và iPhone 11 Pro Max (phải) năm nay.

Nếu điều này là đúng, iPhone 12 rẻ hơn cũng sẽ được tích hợp một camera zoom tele. Tính năng này cùng với màn hình có thể sẽ tiếp tục là các yếu tố khác biệt giữa iPhone Pro và iPhone thường.

Nói về màn hình, có tin đồn cho rằng iPhone 12 sẽ thừa hưởng màn hình OLED có lẽ giống hệt với các mẫu iPhone Pro năm nay trong khi iPhone 12 Pro có thể tự hào với thiết kế mặt trước mới với “tai thỏ” nhỏ hơn. Chưa hết, tất cả iPhone 2020 được dự kiến ​​sẽ có thiết kế khung mới giống với iPhone 4.

Trong một lưu ý không liên quan, Apple cũng đang chuẩn bị một sản phẩm kế thừa của iPhone SE, sẽ xuất hiện vào mùa xuân năm 2020. Dự kiến ​​iPhone SE2 sẽ trông giống như một chiếc iPhone 8 nhưng được ưu ái tích hợp chip A13 Bionic của iPhone 11, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 64 GB.

iPhone 12 Pro 4 camera xuất hiện trong video mới, đẹp hút hồn

Thêm một ý tưởng nữa về iPhone tiếp theo của Apple xuất hiện cho chúng ta liên tưởng về sản phẩm mà công ty ra mắt năm...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem