NSA do thám tập đoàn Huawei của Trung Quốc như thế nào?

Thứ ba, ngày 25/03/2014 12:44 PM (GMT+7)
Theo tạp chí Der Spiegel của Đức ngày 22.3 đã đưa ra báo cáo về việc chính phủ Mỹ đã tiến hành một cuộc tấn công chống lại tình báo Trung Quốc.
Bình luận 0

Theo nguồn tin cho biết, Cơ quan Tình báo Mỹ NSA đã tiến hành những nỗ lực đáng kể trong việc thực hiện các hoạt động gián điệp đối với các chính trị gia và các công ty của Trung Quốc. Một trong những mục tiêu chính của NSA là Tập đoàn công nghệ viễn thông hàng đầu Huawei của Trung Quốc. Những thông tin trên được trích dẫn trong những tài liệu mật mà Edward Snowden đã tiết lộ.

Theo nguồn tin của tạp chí Der Spiegel, các mục tiêu của NSA bao gồm cả cựu chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, Bộ thương mại, các ngân hàng cũng như các doanh nghiệp viễn thông của Trung Quốc. Trong số các mục tiêu đó, NSA tiến hành những nỗ lực đặc biệt để nhằm vào tập đoàn Huawei của Trung Quốc.

img

Theo tạp chí Der Spiegel cho hay, đến năm 2009, NSA đã khởi xướng một chiến lược thu thập tình báo tinh vi và phức tạp với tên gọi “Shotgiant” nhằm chống lại hoạt động của Tập đoàn Huawei - đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Tập đoàn CISCO của Mỹ.

Theo chiến lược này, một đơn vị đặc biệt của NSA đã tiến hành xâm nhập vào mạng của Tập đoàn Huawei. Lực lượng này đã sao chép danh sách 1400 khách hàng cũng như các tài liệu nội bộ chi tiết của Tập đoàn này về việc đào tạo nhân lực cũng như chiến lược sử dụng các sản phẩm chính của mình. Ngoài ra, đơn vị này còn thu thập được nhiều thông tin quan trọng khác.

Dẫn nguồn tin từ Snowden, tạp chí Der Spiegel cho biết, không chỉ thành công trong việc tiếp cận kho lưu trữ email của Huawei, NSA còn tiếp cận được những mã nguồn bí mật của tất cả các sản phẩm của Tập đoàn này.

Theo Der Spiegel, vì Huawei chỉ đạo tất cả các email từ một văn phòng ở Thâm Quyến- nơi NSA đã thâm nhập thành công nên NSA có thể đọc được tất cả các email của Huawei từ năm 2009, bao gồm cả của Giám đốc điều hành Tập đoàn này. Der Piegel cho hay, các hoạt động thu thập tình báo này có sự cho phép của Nhà Trắng và FBI.

Bạch Dương (Bạch Dương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem