Phó chủ tích Samsung bác bỏ mọi cáo buộc về tội hối lộ

Bạch Dương Thứ sáu, ngày 10/03/2017 10:55 AM (GMT+7)
Luật sư Song Wu-cheol, đại diện của ông Lee Jae-yong đã thay mặt thân chủ bác bỏ tất cả các cáo buộc liên quan đến thân chủ của mình.
Bình luận 0

Vào giữa tháng 2 vừa qua, ông Lee Jae-yong, Phó Chủ tịch và là lãnh đạo thực tế cấp cao nhất của Tập đoàn Samsung đã bị bắt vì bị cáo buộc liên quan đến tội hối lộ các quan chức Hàn Quốc.

Tại phiên xét xử ngày 9/3, luật sư đại diện của ông Lee Jae-yong, Song Wu-cheol đã bác bỏ tất cả các cáo buộc liên quan đến thân chủ của mình. Phó Chủ tịch Lee Jae-yong không phải tham dự phiên xét xử này.

img

Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong bị bắt phục vụ điều tra

Luật sự đại diện phản biện cho rằng, bản cáo trạng của văn phòng công tố đặc biệt trích dẫn các cuộc đối thoại, bằng chứng hay lời khai nhân chứng không thật sự được điều tra theo đúng quy định.

Các cáo buộc đối với ông Lee Jae-yong bao gồm hối lộ, che giấu cho các tổ chức liên kết với bà Choi Soon-sil (bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye) để đổi lấy sự hỗ trợ trong quá trình sáp nhập giữa hai công ty thành viên của Samsung vào năm 2015.

Ba giám đốc điều hành Samsung khác cũng đang ngồi trên “ghế nóng” – gồm nguyên Phó Chủ tịch Samsung Choi Gee-sung, nguyên Tổng Giám đốc Samsung Chang Choong-ki và nguyên Giám đốc Điện tử Samsung Park Sang-jin. Tất cả những người này đều bác bỏ mọi cáo buộc đối với họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem