Samsung Galaxy S6 đọ dáng iPhone 6 Plus

Nguyễn Thanh Thứ ba, ngày 03/03/2015 06:02 AM (GMT+7)
Sau quãng thời gian bị chỉ trích, Samsung đã có câu trả lời chắc nịch khi ra mắt Samsung Galaxy S6 với bộ khung kim loại cứng cáp, ốp kính cường lực 2 mặt, và sẵn sàng đối đầu với bộ đôi iPhone 6.
Bình luận 0

img

Samsung Galaxy S6 được cải tiến rất nhiều về thiết kế giúp nó mỏng hơn, nhẹ hơn và được bao bọc bằng chất liệu tốt hơn, với khung nhôm và ốp kính cường lực Gorilla Glass 4 mới nhất

img

Trong khi đó iPhone 6 Plus sử dụng lơp vỏ hoàn toàn bằng nhôm, vẫn giữ được vẻ đẹp và sang trọng vốn có. Tuy nhiên Galaxy S6 lại mỏng hơn iPhone 6 Plus khi có kích thước là 6,8mm so với 7,1mm.

img

Samsung Galaxy S6 có máy ảnh chính 16-megapixel, trong khi iPhone 6 Plus có máy ảnh bằng một nửa số lượng megapixel - 8 megapixel. Cả hai tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS). Tuy nhiên, nếu bạn theo dõi sự kiện Unpacked diễn ra đêm qua có thể thấy máy ảnh của Galaxy S6 đã đánh bại hoàn toàn iPhone 6 Plus.

img

Galaxy S6 sở hữu ống kính khẩu độ f/1.9 cho phép ánh sáng vào nhiều hơn so với ống kính khẩu độ f/2.2 của iPhone 6 Plus

img

Màn hình 5,1 inch Super AMOLED của Galaxy S6 có độ phân giải QHD (1440 x 2560 pixel), mật độ điểm ảnh 577ppi, độ sáng 600 nit, trong khi màn hình LCD 5,5-inch của iPhone 6 Plus có độ phân giải 1080 x 1920 pixel bằng một nửa đối thủ, mật độ điểm ảnh 401 ppi. Mặc dù vậy iPhone 6 vẫn có độ chính xác cao, mịn, và màu sắc hài hòa. Hiện vẫn chưa có điểm so sánh chính xác giữa hai màn hình.

img

Nhìn bức ảnh này nhiều người cho rằng Galaxy S6 đang "nhái" phong cách trên iPhone 6 Plus, nhưng thực chất sau khi bộ đôi smartphone mới của Apple chuyển giắc cắm tai nghe từ trên xuống dưới giống như hầu hết các smartphone của Android hiện nay.

img

Màn hình lớn hơn nên iPhone 6 Plus có kích thước lớn hơn ở mọi góc cạnh

img

Cạnh trái của cả hai máy đều tích hợp nút điều chỉnh âm lượng, trong khi cạnh của iPhone 6 Plus bo tròn, thì S6 lại hơi vạt

img

Cạnh phải là phím nguồn

img

Giao diện TouchWiz đối đầu iOS 8: Samsung cải tiến rất nhiều trên Galaxy S6 giúp người dùng truy cập ứng dụng nhanh hơn, cách sắp xếp cũng ít lộn xộn hơn. Trong khi iOS 8 vẫn mượt mà, đơn giản và thân thiện người dùng

img

Hai smartphone đọ điểm chuẩn, cao hơn là tốt

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem