Thứ Bảy, ngày 10/12/2016 12:25 PM (GMT+7)

Samsung và chiến lược sản phẩm ở Việt Nam

authorTHUỶ ANH Thứ Năm, ngày 18/02/2016 16:30 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Với mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt, khốc liệt, nhiều thương hiệu lớn và có thâm niên đã “gục ngã” tại việt nam, nhưng samsung vẫn giữ được ngôi vị nhất nhì cho nhiều ngành hàng. “năm 2016, samsung tiếp tục khẳng định vị thế với những ngành hàng như điện thoại thông minh, tivi, máy tính bảng và những sản phẩm của ngành hàng gia dụng”, ông nguyễn văn đạo, phó tổng giám đốc công ty tnhh điện tử samsung vina, chia sẻ.

   

Năm 2015: giữ vững ngôi đầu

Năm 2015, tại Việt Nam, Samsung là thương hiệu dẫn đầu thị trường smartphone với thị phần trên mức 30% về số lượng lẫn doanh thu. Có thời điểm như tháng 8.2015, thị phần của Samsung là 34,8%, doanh thu là 36,6%. Đạt được những con số trên, nhờ dải sản phẩm trải rộng, từ phân khúc giá thấp cho đến phân khúc cao cấp đang “thống trị” thị trường như Galaxy S6, Galaxy S6 Plus, Note 5, các dòng Galaxy A, Galaxy J với chức năng selfie bằng bàn tay thông minh, dịch vụ bảo hành trải rộng trên toàn quốc và dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp cho hai dòng sản phẩm chiến lược là Galaxy Note và S series, chăm sóc khách hàng bằng Galaxy Gift phục vụ nhu cầu giải trí, mua sắm của “tín đồ” Galaxy…

 samsung va chien luoc san pham o viet nam hinh anh 1

Samsung rất coi trọng thị trường Việt Nam.

Năm 2015, Samsung là thương hiệu dẫn đầu mặt hàng máy tính bảng với  40% thị phần và khoảng 50% về doanh thu. Nhiều sản phẩm đang được người tiêu dùng (NTD) Việt Nam đón nhận như: Galaxy Tab S, Galaxy Tab E…

Tivi (TV) đang là thế mạnh của Samsung tại thị trường Việt Nam. Ước tính năm 2015, thị trường Việt Nam tiêu thụ khoảng 2,6 triệu chiếc, trong đó Samsung chiếm 35% số lượng, tương đương với 1 triệu chiếc! Với tỷ lệ trên, Samsung tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu thị trường TV Việt Nam. Không chỉ mức giá hợp lý, TV Samsung có thế mạnh về công nghệ như độ phân giải 4K SUHD, màn hình cong, thiết kế sang trọng, nhiều phân khúc màn hình để khách hàng lựa chọn.

Với những sản phẩm gia dụng như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt…, Samsung cũng đã từng bước khẳng định vị thế. Với gần 20 mẫu sản phẩm tủ lạnh từ 7 – 45 triệu đồng, những chiếc tủ lạnh Samsung đã lọt vào top 5 tại Việt Nam. 15 mẫu máy giặt mang thương hiệu Samsung đang sôi động phân khúc máy giặt. Với thiết kế “tam diện” và chất lượng hoạt động ổn định, máy lạnh Samsung được nhiều khách hàng lựa chọn trong năm 2015.

2015 là năm thành công của Samsung tại Việt Nam nhờ những chiến lược về sản phẩm và kinh doanh đúng đắn, phù hợp với nhu cầu đa năng của NTD Việt Nam và xu hướng quốc tế. “Nhờ chiến lược đó mà sự ủng hộ của NTD Việt Nam tăng lên đáng kể và thị phần cũng tăng trưởng vượt trội so với các năm khác. Samsung tiếp tục dẫn đầu về thị phần, công nghệ và tăng trưởng tại Việt Nam”, ông Đạo chia sẻ.

2016 – Khai phá những xu hướng mới

Dẫn đầu về công nghệ, thị trường và am hiểu NTD, trong năm 2016, Samsung “tiếp tục mang đến những giá trị hấp dẫn cho NTD thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng và tập trung vào những xu hướng mới nhằm nâng tầm trải nghiệm của NTD lên mức cao cấp hơn”.

Với những chiếc smartphone Samsung, NTD sẽ có tất cả những trải nghiệm về thiết kế, tính năng, kết nối với các thiết bị khác (IoT – Internet kết nối vạn vật) và sự bảo mật riêng tư về dữ liệu. “Năm 2016, NTD Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để được tận hưởng tối đa những phép màu công nghệ từ chiếc smartphone với các thiết bị khác như đồng hồ thông minh Gear S2, kính thực tế ảo – Samsung Gear VR và các thiết bị điện tử khác”, ông Đạo chia sẻ thêm tại buổi giới thiệu về mô hình triển lãm sản phẩm cao cấp của Samsung, tại Crescent Mall (quận 7, TP.HCM) vào dịp cuối năm 2015.

Theo thông tin từ Samsung, chiến lược năm 2016 là “bằng những định hướng mới về một thập kỷ mới cho chiếc TV theo xu hướng đơn giản, phản ứng nhanh hơn, thuận tiện hơn, hợp nhất các dịch vụ bằng một giải pháp duy nhất trên nền tảng Tizen. Mục tiêu của Samsung với các dòng Smart TV năm 2016 là phá vỡ những rào cản về mặt dịch vụ”, Won Jin Lee, phó chủ tịch kinh doanh Visual Display Samsung Electronics tiết lộ. Dish Network và Time Warner Cable đã hợp tác với Samsung triển khai mục tiêu trên.

Năm 2016, NTD và thị trường Việt Nam sẽ đón nhận khoảng 90 mẫu TV với thiết kế và công nghệ mới nhất của Samsung. Giới kinh doanh bình luận rằng, năm 2016, Samsung tiếp tục áp đảo thị trường TV và “họ sẽ dẫn dắt NTD được quyền trải nghiệm những công nghệ mới, TV thông minh càng thông minh hơn”, một chuyên gia thị trường nhận xét.

Về ngành hàng gia dụng, Samsung cải tiến về công nghệ và thiết kế để phục vụ những nhu cầu NTD, đặc biệt là những công nghệ mới trên nền tảng Internet of Things (IoT – Internet kết nối vạn vật).

2016 – Khởi đầu thập kỷ TV mới

Năm 2015, đánh dấu năm thứ mười liên tiếp Samsung Electronics được xếp hạng là “Nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp sản xuất TV toàn cầu”. Nhưng theo ông Hyun Suk Kim, chủ tịch Visual Display Samsung Electronics, “Đó chỉ là những cống hiến khởi đầu của Samsung với công nghiệp truyền hình!” Thập niên qua, Samsung đã có nhiều sản phẩm ghi dấu ấn với NTD toàn cầu: năm 2006 – dòng TV LCD Bordeaux xuất hiện, chiếc TV LED đầu tiên trên thế giới năm 2009, Smart TV năm 2011 và năm 2014, lần đầu tiên trên thế giới xuất hiện TV màn hình cong có độ phân giải 4K – UHD. “Liên tục sáng tạo và đổi mới công nghệ là một trong những lý do của Samsung duy trì vị thế là nhà sản xuất hàng đầu thế giới của ngành hàng TV”, ông Hyun Suk Kim bình luận.

Theo ông Kim, Samsung hiện đang thiết lập các xu hướng xem truyền hình trong thập kỷ tới để định nghĩa lại khái niệm “trải nghiệm giải trí gia đình”. Mục tiêu của Samsung trong thập kỷ mới (2016 – 2026) là tiếp tục phục vụ khách hàng toàn cầu bằng những sản phẩm TV “vượt quá mong đợi” về công nghệ như xây dựng nội dung trên nền tảng IoT, bộ điều khiển cho ngôi nhà, năng lực hiển thị hình ảnh với độ chính xác cao, rực rỡ...

Để khẳng định thông điệp trên, tại sự kiện triển lãm quốc tế CES 2016, Samsung thiết kế một không gian riêng cho ngành hàng TV có tên là “Future TV Zone” với các thế hệ TV mới: Ultra Slim SUHD, SUHD có kích thước 170 inch, TV cong SUHD có độ phân giải 8K... “Với những sáng tạo, nghiên cứu liên tục và khả năng dự đoán nhu cầu đa dạng của NTD, Samsung tự tin thực hiện những mục tiêu phục vụ NTD”, ông Hyun Suk Kim khẳng định.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Stephen Hawking đã phá vỡ sự im lặng của mình trước chiến thắng...
Trong Thế chiến II, Đức Quốc Xã đã thực hiện một số thí nghiệm kỳ...
'Tha Thu', 'Cạn lời' hay 'Mình thích thì mình làm' ... là những câu cửa...