So sánh chi tiết iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus

Bạch Dương Thứ năm, ngày 01/10/2015 07:00 AM (GMT+7)
Từ “Plus” hiện nay đã trở thành từ đồng nghĩa với “soái hạm hàng đầu”. Là hai đối thủ lớn trong ngành công nghiệp điện thoại di động, Apple và Samsung gần như cùng tung ra một phiên bản “Plus”, gồm iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus. Hãy để chúng tôi thông qua các thông số kỹ thuật để tiếp tục so sánh hai loại điện thoại này.
Bình luận 0

Kích thước

img

Galaxy S6 Edge Plus có tỷ lệ màn hình chiếm diện tích nhiều hơn. iPhone 6S Plus trang bị màn hình nhỏ hơn nhưng lại cao hơn 3% và rộng hơn 3% so với Galaxy S6 Edge Plus. Ngoài ra, 6S Plus dày hơn 6% so với Galaxy S6 Edge Plus.

Trọng lượng

img

Ngoài kích thước cơ thể, iPhone 6S Plus cũng có trọng lượng nặng hơn 25% so với Galaxy S6 Edge Plus. Mẫu iPhone 6S Plus có trọng lượng 192 g, còn S6 Edge nặng 153 g.

Vật liệu phía sau

img

Cả hai điện thoại này đều sử dụng một vật liệu rất cao cấp, iPhone sử dụng một mảnh hợp kim nhôm aluminum, trong khi Galaxy S6 Edge Plus sử dụng kính Corning Gorilla.

Chất liệu viền khung

img

Do việc sử dụng chất liệu kính cho viền khung không phải là một lựa chọn khôn ngoan nên Galaxy S6 Edge Plus cũng chuyển sang hợp kim nhôm aluminum.

Màu sắc

img

Mỗi chiếc điện thoại đều có bốn màu sắc khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn. Trong đó iPhone 6S Plus có màu xám, bạc, vàng, vàng hồng thì S6 Edge Plus lại cho sự lựa chọn màu đen, trắng, vàng, bạc.

Kích thước màn hình

img

Kích thước màn hình Galaxy S6 Edge Plus 5,7 inch tăng 7% so với iPhone 6S Plus 5,5 inch.

Độ phân giải màn hình

img

Từ mật độ điểm ảnh ta thấy, S6 Edge Plus có mật độ hơn 1440P, sắc bén hơn so với mật độ 1080P của iPhone 6S Plus, mạnh hơn tới 29%.

Loại màn hình

img

Và cũng giống như mẫu điện thoại cạnh tranh năm ngoái, chúng ta vẫn thấy cuộc đối đầu giữa màn hình IPS của 6S Plus và AMOLED của S6 Edge Plus.

Về độ cong màn hình

img

Cả hai bên cạnh máy của Galaxy S6 Edge Plus đều là màn hình cong. Samsung đã thiết lập những tùy chọn đặc biệt hai bên của S6 Edge Plus, chẳng hạn như các thông báo ứng dụng, các phím tắt liên lạc…Trong khi đó, mẫu iPhone 6S Plus có thiết kế khung vuông.

Màn hình cảm ứng 3D

img

Chiếc iPhone 6S Plus được tích hợp công nghệ tiên tiến 3D Touch, còn mẫu S6 Edge Plus không được tích hợp công nghệ này.

Tương thích Gear VR

img

Khi mua điện thoại thông minh bạn thường ít quan tâm đến nhu cầu thực tế ảo, nhưng không thể phủ nhận rằng nó là một xu hướng quan trọng trong tương lai. Gear VR nên đưa vào tiêu chí lựa chọn điện thoại của bạn, như vậy Galaxy S6 Edge Plus là một lựa chọn tốt.

Thanh toán di động

img

Điện thoại iPhone 6S Plus hỗ trợ dịch vụ Apple Pay dựa trên dịch vụ NFC, trong khi đó, Galaxy S6 Edge Plus hỗ trợ Samsung Pay và Android Pay, NFC và hỗ trợ đường truyền từ tính an toàn (Samsung mua lại LoopPay), đồng thời cũng hỗ trợ thiết bị đầu cuối thẻ tín dụng tiêu chuẩn.

Nhận dạng cảm biến vân tay

img

Nhận dạng vân tay là một trong những tiêu chuẩn của mẫu điện thoại có cấu hình mạnh. Nút Home trên hai điện thoại này đều có cảm biến dấu vân tay cảm ứng.

Bộ vi xử lý

img

Theo kết quả phân tích của Geekbench, iPhone 6S Plus với hiệu suất đơn lõi và đa lõi không hề thua kém bất kỳ mẫu điện thoại nào, nó tích hợp bộ vi xử lý A8 trong khi đó S6 Edge Plus sử dụng bộ vi xử lý Exynos 7420. Cần lưu ý rằng hai điện thoại này đều cực kỳ nhanh chóng và mạnh mẽ.


Về bộ nhớ

img

iPhone 6S Plus là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple được trang bị bộ nhớ RAM 2GB. Dung lượng bộ nhớ nhiều hơn có nghĩa là các ứng dụng nền và thời gian tải trang sẽ nhanh hơn. Galaxy S6 Edge Plus có dung lượng bộ nhớ gấp đôi của iPhone, khoảng 4GB.

Dung lượng bộ nhớ trong

img

Theo các tiêu chuẩn ngày nay, phiên bản iPhone 6S Plus 16GB dường như vẫn không đủ để cung cấp không gian lưu trữ đối với các ứng dụng độ phân giải cao, hình ảnh và video. Nếu bạn đã chắc chắn sẽ mua iPhone 6S Plus thì bạn có thể trả thêm 100 USD để mua phiên bản 64GB. Trong khi đó S6 Edge Plus chỉ tung ra hai phiên bản 32GB và 64 GB.

Mở rộng thẻ MicroSD

img

Cả hai mẫu điện thoại đều không hỗ trợ việc mở rộng thẻ MicroSD.

Về camera

img

Galaxy S6 Edge Plus sở hữu camera phía sau có độ phân giải cao hơn, khoảng 16 MP, trong khi đó 6S Plus chỉ khoảng 12 MP.

Về ổn định hình ảnh quang học

img

Cả hai thiết bị này được trang bị tính năng ổn định hình ảnh quang học.

Về khẩu độ máy ảnh phía sau

img

Galaxy S6 Edge Plus có camera phía sau khẩu độ rộng hơn, với f1/9, trong khi đó iPhone 6S Plus khoảng f2/2.

Về phương thức khởi động máy ảnh

img

Trong khi chỉ cần kích đúp trực tiếp vào nút Home thì ta có thể kích hoạt máy ảnh của Galaxy S6 Cạnh Plus, việc sử dụng thực tế của quá trình này rất đơn giản và thuận tiện. Mặc dù Apple không có bất kỳ nút bấm tắt, nhưng chúng ta có thể sử dụng 3D Touch để nhấn ứng dụng máy ảnh để nhập chế độ hẹn giờ, video, chuyển động chậm hoặc chụp ảnh thông thường.

Về dung lượng pin

img

Theo các video thử nghiệm thì Galaxy S6 Edge Plus có thể hoạt động liên tục trong 13 giờ với dung lượng 3,000mAh, trong khi iPhone 6S Plus hơi thấp hơn chút, khoảng 2750 mAh.

Chức năng sạc không dây

img

Galaxy S6 Edge Plus có tích hợp chức năng sạc không dây, còn iPhone 6S Plus thì không có chức năng này.

Về chức năng sạc nhanh (có dây)

img

Galaxy S6 Cạnh Plus cũng được tích hợp chức năng sạc nhanh chóng, có thể cho bạn trong thời gian ngắn nhất có thể đạt dung lượng cao nhất. Apple có vẻ chưa quan tâm nhiều tới vấn đề này.

Hệ điều hành

img

iPhone chạy hệ điều iOS 9 mới, trong khi đó Galaxy S6 Edge Plus được chạy trên hệ thống giao diện Samsung TouchWiz trên nền tảng Android Lollipop.

Về ngày phát hành 

img

Thời gian phát hành của hai mẫu điện thoại này gần sát nhau, nhưng Samsung S6 Edge Plus phát hành sớm nửa tháng so với kế hoạch ban đầu.

Mức giá khởi điểm

img

Mức giá chênh lệch nhau không quá nhiều, iPhone 6S Plus giá trần cơ bản khoảng 749 USD, còn S6 Edge Plus khoảng 775 USD.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem